Khơi nguồn sức mạnh sáng tạo

Cập nhật: 10-06-2024 | 06:55:56

Thời gian qua, cùng với phong trào thi đua yêu nước nói chung, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo (LĐG, LĐST)” của các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trong tỉnh tiếp tục phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động (NLĐ) tham gia và đạt được nhiều kết quả khích lệ. Phong trào thi đua “LĐG, LĐST” đã thật sự trở thành động lực, khơi nguồn cho sức mạnh trí tuệ, sáng tạo trong đoàn viên, NLĐ.

Xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các đơn vị, DN, nhất là tổ chức công đoàn các cấp trong tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua. Đặc biệt, đối với phong trào “LĐG, LĐST”, bằng nhiều biện pháp đa dạng, phong phú, thiết thực, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với ban giám đốc các DN, căn cứ vào tình hình thực tiễn để tổ chức phát động, thực hiện một cách hiệu quả.

Trong bối cảnh tình hình sản xuất, kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, với tinh thần “càng khó khăn thì càng phải thi đua”, phong trào “LĐG, LĐST” đã, đang được các đơn vị, DN phát huy cao độ. Cùng với đó, phong trào này còn được gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cụ thể là tư tưởng của Người về “thi đua ái quốc”; từ đó tạo sức lan tỏa rộng khắp. Qua phong trào, nhiều sáng kiến, cải tiến, giải pháp khoa học, những đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, NLĐ đã được áp dụng trong thực tiễn; góp phần giảm chi phí, thực hành tiết kiệm, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của DN, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc, tạo thêm việc làm và nâng cao đời sống cho đoàn viên, NLĐ…

Không dừng lại ở đó, thông qua việc phát động phong trào, các đơn vị, DN, công đoàn cơ sở còn vận động đoàn viên, NLĐ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo để cải thiện năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc. Điều này đã góp phần gia tăng hàm lượng khoa học, công nghệ trong từng sản phẩm; đồng thời là một giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN và địa phương.

Phát huy tối đa năng lực sáng tạo, thi đua “LĐG, LĐST”, đoàn viên, NLĐ sẽ góp phần tạo nên sự bứt phá trong năng suất lao động, đưa nền sản xuất công nghiệp của tỉnh vươn lên hiện đại, phát triển nhanh và bền vững.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=170
Quay lên trên