Không chủ quan, cũng đừng hoang mang!

Cập nhật: 27-09-2023 | 08:13:49

Ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên được phát hiện tại Bình Dương được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế TP.Tân Uyên, cùng với đó là cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 3 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, chờ đợi kết quả để có phương án xử lý an toàn. Phản ứng nhanh nhạy, kịp thời, bài bản của ngành y tế địa phương, bảo đảm khống chế, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng rất cần được ghi nhận, đánh giá cao.

Ngoài việc cách ly, điều trị bệnh nhân và những người tiếp xúc gần, trên tinh thần chủ động trước dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cộng đồng, ngành y tế Bình Dương đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị y tế trên toàn địa bàn triển khai ngay các biện pháp phòng ngừa, tổ chức cách ly, điều trị kịp thời trong trường hợp phát hiện ca bệnh mới.

Ngành y tế tỉnh cũng chú trọng tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng về các phương án phòng ngừa hiệu quả nhất. Bệnh đậu mùa khỉ dù nguy hiểm đến sức khỏe người dân, nhưng khó lây lan, tỷ lệ tử vong cũng rất thấp. Dù vậy, trước loại dịch bệnh này, đặc biệt khi đã phát hiện ca bệnh đầu tiên trên địa bàn, các đơn vị, địa phương và mỗi một người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống. Mỗi một người dân, vì sức khỏe của chính mình và cộng đồng cần tuân thủ đầy đủ, đúng cách các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh từ các đơn vị chuyên môn. Sự cảnh giác, phòng ngừa trước bệnh đậu mùa khỉ là hết sức cần thiết, nhưng người dân cũng đừng quá lo lắng, hoang mang, đó là khuyến cáo của lãnh đạo ngành y tế tỉnh đã đưa ra.

Mọi hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh chắc chắn vẫn tiếp diễn bình thường như vốn có. Kinh nghiệm ứng phó với dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe người dân của Bình Dương cũng đã có nhiều. Bên cạnh đó, với sự chủ động, tích cực của lực lượng chuyên môn trước ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên phát hiện trên địa bàn tỉnh đã có thể làm yên lòng người dân.

Bệnh đậu mùa khỉ hay bất cứ loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nào khác xuất hiện trên địa bàn là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là trong thời đại của một thế giới mở, sôi động các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội… Vấn đề chính vẫn là nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mỗi một người dân, tổ chức, đơn vị trước các loại dịch bệnh để cùng hành động vì sức khỏe của cả cộng đồng, vì sự an toàn, bình yên không của riêng ai.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=586
Quay lên trên