Không để ai bị bỏ lại phía sau

Cập nhật: 02-03-2023 | 08:58:13

Bình Dương là một trong những địa phương điển hình của cả nước về công tác giảm nghèo. Với trách nhiệm và tình cảm, công tác chăm lo cuộc sống của người nghèo luôn được Bình Dương đặc biệt quan tâm thực hiện nhằm tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các tầng lớp nhân dân, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ cho người nghèo, với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhiều năm qua, xác định giảm nghèo là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương đã ban hành chương trình hành động cụ thể cho từng giai đoạn với nhiều chính sách, giải pháp được triển khai thực hiện có hiệu quả như tín dụng, hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ y tế, giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm… Cùng với cả nước, những năm qua, Bình Dương luôn thực hiện tốt chính sách chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo. Từ nguồn vốn của chương trình, dự án, các ngành, địa phương triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ nhà ở, phát triển sản xuất, đào tạo nghề. Các cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, người dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng, đóng góp ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” do MTTQ các cấp phát động.

Song song đó, các địa phương, đơn vị tùy điều kiện cụ thể cũng triển khai nhiều mô hình, hoạt động để giúp đỡ hộ nghèo như xây nhóm hộ giúp nhau làm kinh tế, tổ phụ nữ tiết kiệm, quỹ phụ nữ nghèo, hội viên nông dân thi đua làm kinh tế giỏi… Sự đầu tư, hỗ trợ bằng vật chất của các cấp, các ngành và toàn xã hội chính là điểm tựa, đòn bẩy để những người nghèo có đủ năng lực, đủ điều kiện thoát nghèo bền vững.

Chung tay vì người nghèo, “không để ai bị bỏ lại phía sau” đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng cùng chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Tuy nhiên, để không bị bỏ lại phía sau thì bản thân người nghèo cũng phải nêu cao ý thức tự lực, tự cường, nâng cao nhận thức, khát vọng vươn lên để thoát nghèo bền vững, tránh tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào chính sách của Nhà nước và sự hỗ trợ, giúp đỡ của xã hội.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên