Không để cử tri chờ đợi

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VIII đang diễn ra đến cuối ngày nay là một kỳ họp mà chương trình nghị sự có nhiều nội dung quan trọng được dư luận người dân quan tâm.

Theo dõi ngày làm việc đầu tiên, cử tri đã cập nhật những nội dung thông tin lớn và có giá trị, trong đó có những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, nhất là tình hình thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội...

 Những con số về rà soát, cắt giảm 10% tổng mức vốn đầu tư xây dựng cơ bản; hỗ trợ tiền điện từ ngân sách cho hộ nghèo với mức 30.000 đồng/hộ/tháng và chi hỗ trợ khó khăn đột xuất với mức 250.000 đồng/hộ; miễn giảm thuế sử dụng đất cho 78 trường hợp... đã tiếp tục củng cố lòng tin và niềm hy vọng của cử tri đối với triển vọng mới của một thành phố tương lai. Nhiều cử tri cho rằng, có được những con số biết nói đó là rất khó, nhưng các vị lãnh đạo tỉnh đã thể hiện bản lĩnh trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong mọi tình huống tưởng chừng rất khó khăn, vậy mà được sự đồng tình của người dân và đã thành công tốt đẹp. Có thể nói, đây là yếu tố tiên quyết bảo đảm cho những mục tiêu, ý tưởng phấn đấu trở thành hiện thực. Rõ ràng, niềm tin đó đã có sẵn trong dân.

 

Tại kỳ họp này, có tới 618 lượt ý kiến, kiến nghị tập trung và phong phú nhất được tổng hợp tại 82 điểm tiếp xúc cử tri gửi đến kỳ họp, trong đó nhiều ý kiến cụ thể, gắn bó mật thiết với đời sống, nguyện vọng của người dân. Điều đáng chú ý là có những vấn đề trước đó đã được lặp lại tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri từ HĐND huyện, thị xoay quanh các vấn đề về giải tỏa đền bù đất đai, xây dựng, giải phóng mặt bằng. Những bức xúc về cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, cải cách hành chính, điện, bảo vệ môi trường... Vấn đề đặt ra là một khi những kiến nghị bức xúc cứ lặp đi, lặp lại, chúng ta nên xem lại vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ai cũng biết rằng, để thực hiện nhiệm vụ nào, chúng ta cũng phải phát huy sức mạnh tổng hợp, trước hết là lòng dân phải đồng thuận, mà nền tảng của đồng thuận chính là niềm tin. Niềm tin của cử tri và đòi hỏi của chính họ chính là những kiến nghị được đặt ra công khai, minh bạch và được giải quyết cụ thể, dứt điểm như Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã phát biểu khi đánh giá phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp. Như vậy, đừng để cử tri chờ đợi bởi lời hứa mới chỉ nuôi niềm tin được một nửa và hành động mới tạo dựng được niềm tin trọn vẹn.

Ngày nay, dân chủ đã tạo điều kiện cho người dân biết được nhiều vấn đề. Và khi dân đã biết, đã bàn, đã đồng tình ủng hộ thì mọi việc sẽ thành công. Vấn đề còn lại là các cấp, các ngành đừng để bốn từ “lặp đi, lặp lại” làm lời hứa suông mà nên tạo sự kỳ vọng cho họ từ niềm tin sẵn có.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên