Không được chủ quan với dịch bệnh

Cập nhật: 03-08-2022 | 07:41:13

Bên cạnh đó, tình hình đi lại, di chuyển của người dân tăng cao sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, cũng là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh phát sinh, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp như Covid-19, sốt xuất huyết… Chính vì vậy, người dân không nên chủ quan mà cần tuân thủ những khuyến cáo của ngành y tế để chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh.

Trước những thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 với biến thể Omicron BA.5 mới xuất hiện; dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, cùng với đó là thông tin về bệnh đậu mùa khỉ, ngành y tế trong tỉnh đã chủ động, triển khai quyết liệt công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh với tinh thần “sức khỏe người dân là trên hết, trước hết”. Theo đó, để chủ động ứng phó với biến thể mới của Covid-19, công tác tiêm vắc xin đã được ngành y tế tiếp tục triển khai thực hiện khá tốt. Đặc biệt, trước thông tin về bệnh đậu mùa khỉ, mặc dù chưa có ghi nhận nào nhưng ngành y tế địa phương cũng đã chủ động triển khai các biện pháp để ứng phó kịp thời. Cụ thể là chủ động giám sát ca bệnh, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tối đa ca mắc và tử vong. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền để người dân biết các triệu chứng của loại bệnh này đã được quan tâm thực hiện… Ngành y tế đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường nghiên cứu các trường hợp liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ…

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, nhiều người dân đã có tâm lý chủ quan. Do đó, cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của ngành y tế, bản thân mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, không thể chủ quan, lơ là. Cụ thể, người dân cần tích cực, chủ động trong việc tiêm chủng; thực hiện vệ sinh môi trường sống, ăn chín, uống sôi, bảo đảm dinh dưỡng… Khi có triệu chứng của dịch bệnh không được giấu bệnh mà phải chủ động đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân chính là loại vắc xin hữu hiệu nhất để dịch bệnh không lây lan rộng trong cộng đồng.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên