Không ngừng nâng cao Chỉ số SIPAS

Cập nhật: 21-04-2023 | 08:29:44

Tăng 18 bậc so với năm 2021, năm 2022 xếp thứ 4 cả nước về Chỉ số SIPAS là sự ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương nhằm phục vụ ngày một tốt hơn, đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Kết quả Chỉ số SIPAS năm 2022 cho thấy sự nỗ lực lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành chính sách, cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức. Thời gian qua, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương quán triệt nỗ lực thực hiện cải thiện và nâng cao Chỉ số SIPAS. Theo đó, các cơ quan, đơn vị xác định vai trò người đứng đầu là người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, có giải pháp, sáng kiến thiết thực, phù hợp nhu cầu người dân, tổ chức, nhất là ở bộ phận một cửa cấp xã. Nhanh chóng giải quyết những khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện TTHC. Đồng thời, tuyên truyền về các lợi ích thiết thực trong thực hiện TTHC, nhất là dịch vụ công trực tuyến để cá nhân, tổ chức biết, sử dụng, thúc đẩy sự tham gia đồng hành trong việc giám sát và phản hồi ý kiến về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Đa dạng hóa các phương thức thông tin, tuyên truyền với phương châm dễ hiểu và dễ tiếp cận phù hợp với từng đối tượng cá nhân, tổ chức.

Với mục tiêu hướng tới mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đạt 90% vào năm 2025, các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố và xã, phường, thị trấn tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, hướng tới xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu quả, xây dựng “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Song song đó, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC; rà soát, đánh giá sự cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý và hiệu quả của các TTHC, trên cơ sở đó chủ động thực hiện đơn giản hoặc đề xuất đơn giản tối đa các TTHC còn rườm rà, không cần thiết, giảm chi phí tuân thủ TTHC; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hướng đến phục vụ nhu cầu và sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp để góp phần tích cực hơn nữa trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên