Không thể chủ quan với… điện!

Cập nhật: 01-07-2022 | 08:14:23

Nhiều năm qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra không ít các sự cố điện, gây mất an toàn, thiệt hại lớn về tài sản, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Một trong những nguyên nhân được ngành điện chỉ ra là đến từ sự chủ quan của tổ chức, cá nhân trong quá trình sử dụng điện cũng như thiếu hiểu biết về an toàn điện trong quá trình sản xuất, thi công các công trình.

Ngành điện cũng chỉ ra rằng, mỗi khi sự cố mất an toàn điện xảy ra không chỉ nguy hiểm đến tính mạng người dân mà còn thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội. Bình Dương lại là địa bàn trọng điểm phát triển mạnh kinh tế công nghiệp, dịch vụ với nhiều doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước. Mỗi khi sự cố điện xảy ra, sản xuất của doanh nghiệp gián đoạn, không chỉ uy tín của ngành điện giảm sút mà môi trường đầu tư, kinh doanh thuận tiện, hấp dẫn của tỉnh nhà của bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trách nhiệm bảo đảm an toàn, cung cấp điện liên tục, đầy đủ với chất lượng ổn định vẫn thuộc về ngành điện. Tuy nhiên, chung tay cho mục đích đó còn có các tổ chức, cá nhân sử dụng điện, hoặc thi công xây dựng các công trình trên địa bàn. Ngành điện đã và đang nỗ lực tối đa để cung ứng điện an toàn, đầy đủ, phục vụ tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng sản xuất, kinh doanh, đóng góp tốt cho tiến trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Vì vậy mọi người, mọi nhà, tổ chức kinh tế - xã hội cần nâng cao nhận thức, hiểu biết về an toàn điện trong mọi hoạt động có liên quan. Mỗi một hoạt động liên quan đến an toàn điện cần phải hết sức cẩn trọng, bảo đảm tuân thủ tuyệt đối những khuyến cáo, quy định của ngành điện đưa ra.

Sự cố chập cháy do điện xảy ra tại gia đình, nơi sản xuất, kinh doanh đến từ sự chủ quan trên địa bàn cả nước cũng không hề ít. Sự cố điện gây thiệt hại nặng về tài sản, tính mạng của người dân, doanh nghiệp cũng không thiếu. Tất cả là bài học nhãn tiền đòi hỏi mỗi cá nhân, tổ chức cần cẩn trọng đến mức cao nhất nhằm hạn chế tối đa những sự cố, tai nạn điện có thể xảy ra. Với một địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế, Bình Dương có nhu cầu điện tăng cao liên tục trong nhiều năm qua. Đáp ứng nhu cầu đó, ngành điện đã và đang đầu tư hàng loạt công trình điện trên địa bàn tỉnh. Công trình điện càng nhiều, đường dây trung, hạ thế càng bao phủ, đòi hỏi mọi cá nhân, tổ chức cần cẩn trọng tối đa trước nguy cơ gây mất an toàn điện đến từ sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên