Không thể rút kinh nghiệm là xong!

Cập nhật: 13-03-2013 | 00:00:00

Có thể nói, hiện nay thị trường sách tham khảo dành cho học sinh, sinh viên như là “ma trận”. Phụ huynh cảm thấy hoa mắt, chóng mặt khi chọn mua sách tham khảo cho con cái. Thực trạng đó bắt nguồn từ sự quản lý lỏng lẻo. Có người nói chưa bao giờ người ta “làm sách” dễ như hiện nay. Thế nên mới có những quyển sách do thiếu sự thẩm định chặt chẽ, sách có nội dung nhảm nhí, sai sót về chính trị, lịch sử, địa lý vẫn được in ấn, phát hành. Tuy nhiên đến khi phát hiện sai sót thì việc đầu tiên là thu hồi sách và sau đó là xin lỗi, rút kinh nghiệm, không ai bị xử lý. Lấy ví dụ như cuốn sách “Bé làm quen với chữ cái” có in hình cờ Trung Quốc của tác giả H. Được biết, tác giả cuốn sách chỉ là một giáo viên tiểu học. Khi viết xong, tác giả thuê người tải hình trên mạng về để minh họa mà không phát hiện sai sót. Sau đó bản thảo chuyển đến đối tác, đối tác chuyển đến nhà xuất bản biên tập, duyệt in nhưng không ai phát hiện sai sót cho đến khi sách được in ấn, phát hành.

Đến nay đã có 4 tập sách dành cho trẻ em có in hình cờ Trung Quốc được phát hiện và chưa biết con số này sẽ dừng lại chưa. Tuy nhiên, việc xử lý những sai phạm sau đó sẽ được tiến hành như thế nào là vấn đề đang được dư luận quan tâm. Và dư luận cũng đồng tình rằng, không thể chỉ là động thái xin lỗi, rút kinh nghiệm và thu hồi sách có sai phạm là xong mà cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm với thói làm việc cẩu thả, vô trách nhiệm. Chỉ có như vậy mới hy vọng có được một thị trường sách “sạch”…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=377
Quay lên trên