Khu du lịch sinh thái Núi Cậu - chùa Thái Sơn: Thu hút ngày càng đông du khách hành hương

Cập nhật: 01-03-2010 | 00:00:00
Khu du lịch sinh thái Núi Cậu - Hồ Dầu Tiếng và chùa Thái Sơn thuộc xã Định Thành, cách trung tâm huyện Dầu Tiếng 7km. Dưới chân núi là lòng hồ với cảnh đẹp thơ mộng, bên cạnh đó có ngôi chùa Thái Sơn được xây dựng vào năm 1988. Vào thời điểm rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm, du khách từ các tỉnh, thành thường tìm đến tham quan và viếng chùa. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Tống Định, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Dầu Tiếng, cho biết năm nay du khách đến với địa danh này đông hơn so với những năm trước. Trung bình mỗi ngày có gần 8.000 lượt du khách đến tham quan. Do lượng du khách đến tham quan đông, các dịch vụ ở đây cũng nở rộ và nhiều hơn hẳn những năm trước, hiện có trên 100 gian hàng phục vụ ăn uống, bán đồ lưu niệm dọc hai bên tuyến đường dẫn đến cổng chùa.

Theo anh Đặng Thành Đông, Trưởng Công an xã Định Thành, từ tết đến nay tình hình an ninh trật tự ở khu vực chùa Thái Sơn rất ổn định. Tại khu vực này không còn các tệ nạn như bói toán, xin xăm hay mua bán các loại sách mê tín dị đoan xảy ra lén lút như những năm trước.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên