Khu du lịch Thủy Châu, điểm đến thư giãn hấp dẫn

Cập nhật: 22-04-2022 | 08:33:06

 Sau khi đi vào hoạt động, Khu du lịch (KDL) Thủy Châu, phường Bình An, TP.Dĩ An với cảnh quan hài hòa, không gian rộng rãi đã trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều người dân và du khách gần xa. Trong thời điểm hiện nay, KDL cũng có những chương trình kích cầu du lịch, phương án bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh để phục vụ, thu hút du khách đến với KDL ngày càng nhiều hơn.

 Du khách đến vui chơi, thư giãn tại KDL Thủy Châu

 Điểm đến thư giãn

Nằm đầu đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đến KDL Thủy Châu, du khách từ TP.Hồ Chí Minh chỉ mất 40 phút, từ TP.Thủ Dầu Một chỉ mất 30 phút và từ TP.Biên Hòa (Đồng Nai) chỉ mất 20 phút. Ông Nguyễn Thiên Di, Phó Giám đốc KDL Thủy Châu, cho biết dù địa thế sẵn có của KDL không sở hữu cảnh quan thiên nhiên đặc biệt, nhưng bù lại được thụ hưởng nguồn lợi từ khí hậu, thủy văn đó là: Khí hậu tương đối ôn hòa, không quá nóng cũng không quá lạnh. Đặc biệt, phía đông bắc của KDL Thủy Châu tiếp giáp với rạch Bà Hiệp thuộc phần nhánh của sông Đồng Nai, thủy triều ngày lên ngày xuống hai lần mang lại nguồn nước ngọt được sử dụng cho du lịch vô cùng quý giá.

Sở VH,TT&DL đang tổ chức cuộc thi viết về du lịch Bình Dương năm 2022, với chủ đề “Du lịch Bình Dương - trải nghiệm và cảm nhận”. Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website: dulichbinhduong.org.vn. Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 31-8-2022.

Kết hợp giữa kinh nghiệm đi dọc Trường Sơn trong đoàn quân kháng chiến cùng với việc quan sát khi đi công tác nhiều nơi, ông Ngô Duy Tân, Giám đốc KDL cùng với các cộng sự đã tốn rất nhiều công sức để “biến” một vùng đất hoang sơ, ngập nước rộng 15ha chỉ có cây lục bình và cỏ dại thành một khu sinh thái có nhiều cây xanh, rợp bóng mát, có đồi núi uốn lượn quanh co, có thác reo, suối chảy. Toàn cảnh được mô phỏng theo địa hình núi rừng Trường Sơn. Quý khách thật ngỡ ngàng khi bước vào phía bên trong cổng chính sẽ gặp ngay hàng cây xanh tỏa bóng mát mang lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Khi du khách tắm thác suối, được ngâm mình dưới dòng suối trong mát, lắng nghe tiếng thác reo, tiếng chim kêu… cảm giác như được trở về với thiên nhiên thì sự mệt mỏi, nỗi buồn phiền sẽ tan theo dòng nước. Thay thế vào đó là những suy nghĩ tích cực, những năng lượng mới để bắt đầu cho những ngày lao động hăng say, hiệu quả hơn.

Đối tượng khách hàng thường xuyên của KDL Thủy Châu thường là các gia đình có 3 thế hệ, các nhóm bạn bè, nhóm đồng nghiệp. Có những nhóm khách hàng đã trở thành khách hàng, người bạn thân thiết của KDL chỉ sau lần đến thăm đầu tiên. Ngoài không gian, cảnh quan đẹp, gần gũi thiên nhiên, nguồn nước suối, hồ bơi sạch, được vệ sinh, thay mới mỗi tuần, điều giúp KDL Thủy Châu thu hút nhiều du khách còn phải kể đến là KDL không yêu cầu khách phải mua các dịch vụ ăn, uống phát sinh trong KDL. “Nếu khách đã có chuẩn bị trước các thức ăn, uống, bếp nấu, bạt trải thì ngoài vé vào cổng, du khách không phải tốn thêm bất cứ khoản tiền nào thêm cho một ngày dài vui chơi thoải mái tại KDL. Chính 3 điểm này đã định hình nên hình ảnh thân thiện, tiết kiệm và an toàn của KDL trong lòng mỗi du khách”, ông Di chia sẻ.

Phục vụ an toàn

Sau một thời gian dài đóng cửa phòng, chống dịch bệnh, KDL Thủy Châu đã mở cửa hoạt động lại vào đầu tháng 12- 2021 theo sự cho phép chung của tỉnh. Ông Di cho biết, theo hướng dẫn của Sở Y tế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, KDL Thủy Châu vẫn áp dụng các biện pháp truy vết theo dõi để phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 một cách sớm nhất. Đối với nhân viên kinh doanh trực tiếp tiếp xúc với du khách sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19 vào đầu ngày làm việc. Du khách cũng được yêu cầu phải khai báo y tế theo mẫu QR Code từ Bộ Y tế và tiến hành đo thân nhiệt cho mỗi người tại điểm soát vé. Nếu sau 2 - 3 lần đo mà thân nhiệt du khách có dấu hiệu bất thường sẽ được trả tiền vé và mời quay về để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh. KDL còn khuyến khích khách tuân thủ quy định “5K”, các nhóm khách không ngồi quá gần nhau. Mỗi khu vực công cộng tập trung đông người luôn có nhân viên hướng dẫn xếp hàng và có dung dịch sát trùng miễn phí để khách tiện sử dụng.

Ông Nguyễn Thiên Di cho biết thêm, để kích cầu du lịch, hiện nay KDL đang tiến hành làm việc với các công ty du lịch để tạo ra các gói dịch vụ mới cho các đối tượng khách đoàn đến KDL như đoàn công nhân, đoàn học sinh, sinh viên được nhiều chính sách ưu đãi hơn.

Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình đến với du khách gần xa, KDL Thủy Châu luôn nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương. KDL Thủy Châu luôn tham gia nhiệt tình vào mỗi sự kiện quảng bá do trung tâm tổ chức. Trung tâm cũng là đầu mối giới thiệu thông tin của KDL đến các công ty lữ hành, khách hàng có nhu cầu thông qua các kênh truyền thông rất hiệu quả của Trung tâm như website, Facebook, Youtube; kết nối, giới thiệu KDL Thủy Châu trên các phương tiện truyền trông trong tỉnh và ngoài tỉnh để giới thiệu hình ảnh của KDL đến với du khách.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương, địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

Ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh, cho biết điều thuận lợi khi du khách đến với KDL Thủy Châu là có thể kết hợp đến với một số điểm du lịch gần đó để làm phong phú thêm hành trình du lịch của mình. Trước hoặc sau khi đến KDL nghỉ ngơi, thư giãn, du khách có thể tham quan thêm một số điểm đến gần đó, như núi Châu Thới với cảnh đẹp núi non, viếng chùa trên núi. Cách đó không xa, du khách có thể đến tham quan, tìm hiểu lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng tại Bảo tàng Quân đoàn 4…

“KDL Thủy Châu là một điểm đến được trung tâm chọn đưa vào sơ đồ tuyến du lịch Bình Dương và giới thiệu trên các ấn phẩm thông tin du lịch của trung tâm. Hiện nay, chúng tôi đã đặt pano sơ đồ tuyến du lịch tại 3 điểm du lịch lớn trên địa bàn tỉnh để giới thiệu, quảng bá về những điểm đến trong tỉnh, phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin các điểm đến của du khách. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ thực hiện thêm những hoạt động quảng bá, kết nối KDL Thủy Châu với những điểm du lịch trong tỉnh, đặc biệt là trên địa bàn TP.Dĩ An nhằm góp phần làm phong phú thêm hành trình du lịch của du khách, thu hút du khách đến với KDL cũng như tỉnh Bình Dương ngày càng nhiều hơn…”, ông Thi nói.

 HỒNG THUẬN - HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên