Kiến tạo và đồng hành

Cập nhật: 22-11-2022 | 08:34:31

Trong những năm qua, Bình Dương luôn quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển. Cụ thể là tỉnh luôn quan tâm, đã và đang nỗ lực cùng đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động, duy trì chuỗi cung ứng thông qua các buổi đối thoại, tiếp xúc với các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp.

Từ kinh nghiệm thu hút đầu tư và trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, Bình Dương nhận thấy môi trường kinh doanh hiệu quả không chỉ thể hiện ở việc xây dựng thị trường nội địa hiệu quả mà còn ở việc tham gia tích cực vào quá trình toàn cầu hóa. Qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển, từ những bài học thực tế, Bình Dương đã dần hình thành một triết lý phát triển riêng. Triết lý phát triển của Bình Dương là xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thông minh, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Thời gian qua, Bình Dương luôn nỗ lực tạo đột phá trong cải cách hành chính; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ; cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời sự hỗ trợ của tỉnh, ngành chức năng, địa phương đã tạo ra một nguồn lực đáng kể để doanh nghiệp tăng cường sức đề kháng, vượt qua khó khăn. Công tác quản lý nhà nước có nhiều chuyển biến tích cực, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp; cải cách thủ tục hành chính được quan tâm, có bước đột phá tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nhân, doanh nghiệp phát triển. Từ đó, không ít doanh nghiệp đã và đang chủ động, sáng tạo thích ứng, chuyển đổi mô hình hoạt động, chuyển đổi số hiệu quả, tăng cường hoạt động trực tuyến, xúc tiến thương mại qua các nền tảng số… qua đó vừa ổn định sản xuất, vừa mở rộng thị trường và gia tăng giá trị cho sản phẩm, hàng hóa.

Tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp mở cửa trở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh theo lộ trình sau dịch bệnh trong trạng thái “bình thường mới”; xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất, nhập khẩu của doanh nghiệp; bảo đảm nguyên vật liệu đầu vào và phương án tổ chức sản xuất, phân phối, lưu thông, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa; thường xuyên theo dõi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp… Những động thái đó đã tạo niềm tin cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tin tưởng, yên tâm tiếp tục đầu tư, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên