Kỳ vọng hiệu quả từ cơ chế đặc thù

Cập nhật: 09-12-2023 | 08:57:02

Sau một ngày rưỡi làm việc nghiêm túc, với tinh thần khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa X đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã biểu quyết thông qua 22 nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực với tỷ lệ tán thành cao. Đặc biệt, bên cạnh những nghị quyết mang tính chất định kỳ về thu, chi và quyết toán ngân sách địa phương; đầu tư công;... kỳ họp cũng đã thông qua các nghị quyết về chế độ, chính sách đặc thù nhằm tạo động lực để những lĩnh vực được hỗ trợ có điều kiện phát triển, đáp ứng yêu cầu thực tiễn hiện nay cũng như sự mong mỏi của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Các nghị quyết chế độ, chính sách đặc thù được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 13, cho thấy đây là những lĩnh vực còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua, chưa phát triển xứng tầm với sự phát triển của tỉnh cũng như mong muốn của cử tri và nhân dân. Đó là lĩnh vực y tế, một lĩnh vực đặc thù nên cơ chế, chính sách phải đặc thù mới có thể đột phá để phát triển. Thời gian qua, lĩnh vực này được cử tri và nhân dân đặc biệt quan tâm về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, vật tư y tế, cơ chế tài chính, công tác hỗ trợ, đào tạo và giữ chân đội ngũ y, bác sĩ giỏi... Vì vậy, với nghị quyết về chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế; hỗ trợ sinh viên ngành điều dưỡng và hộ sinh, chính sách này được kỳ vọng sẽ là động lực, cơ sở để ngành y tế vượt qua khó khăn, tăng cường nguồn nhân lực ngành y tế, từ đó bảo đảm thực hiện tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Kỳ họp cũng thông qua nghị quyết chính sách đặc thù về hỗ trợ cho cấp ủy viên chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, trực thuộc Đảng bộ bộ phận, cấp ủy viên Đảng ủy bộ phận; người làm việc ở bộ phận một cửa các cấp. Chính sách hỗ trợ cho các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Các chế độ, chính sách đặc thù sẽ khích lệ, động viên để những người tham gia vào công tác này nỗ lực nhiều hơn, đồng thời nhằm giữ chân đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có kinh nghiệm, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính cũng như thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, kỳ họp đã có sự đổi mới, sáng tạo. Tin rằng các lĩnh vực được đại biểu HĐND tỉnh trao niềm tin từ cơ chế đặc thù sẽ đáp ứng ngày càng tốt hơn trước yêu cầu của thực tiễn.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên