Kỳ vọng lớn của châu Á về AI: Công cụ thường ngày

Cập nhật: 04-12-2023 | 11:55:37

(BDO) Sáng 4-12, nằm trong chuỗi các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 diễn ra phiên đối thoại với chủ đề “Kỳ vọng lớn của châu Á về AI: Công cụ thường ngày”. Diễn giả Bonnie Factor, Nhà sáng lập AiDefendBot (Philippines) điều hành phiên đối thoại.


Phiên đối thoại với chủ đề “Kỳ vọng lớn của châu Á về AI: Công cụ thường ngày”

Theo các diễn giả, các nhà phát triển hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) đã cung cấp rất nhiều AL và có rất nhiều ứng dụng AI thành công. Tuy nhiên, việc học các hệ thống AI dựa trên việc truy xuất dữ liệu không được giám sát mang lại kết quả sai lệch nguy hiểm. 

Tại phiên đối thoại, các diễn giả đã thảo luận, đưa ra các đề xuất giải pháp. 

Trao đổi về vấn đề làm cách nào để bảo đảm rằng các nhà phát triển AI tuân thủ các quy tắc phù hợp với con người, diễn giả Takeshi Izuka, Chủ tịch Trung tâm học tập ngang hàng Nhật Bản chia sẻ AI như một đứa trẻ, vì vậy con người phải là những phụ huynh, phải chịu trách nhiệm trong việc sử dụng AI.

Chia sẻ về vấn đề làm thế nào để chúng ta thúc đẩy quá trình phát triển và thử nghiệm AI; AI phát triển nhanh nhất ở đâu, ở châu Á, châu Âu hay châu Mỹ, diễn giả Stanley Wang, Nhà sáng lập Illuminati Technologies (Thái Lan) cho biết, để thúc đẩy quá trình phát triển và thử nghiệm AI cần có đổi mới sáng tạo, cần làm việc tạo ra những chủ thể. Phải có ngôn ngữ về cách xử lý những tình huống theo góc độ đạo đức.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=356
Quay lên trên