Lan tỏa lòng nhân ái

Cập nhật: 09-05-2023 | 07:57:54

Có thể nói, Tháng Nhân đạo hàng năm đã tạo nên điểm nhấn, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chăm lo, trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, người bị tổn thương, người yếu thế. “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” là thông điệp của Tháng Nhân đạo năm 2023 mong muốn mọi người hãy cùng nhau tìm đến những địa chỉ nhân đạo bằng những việc làm tử tế, ý nghĩa, thiết thực, từ đó không ngừng lan tỏa các giá trị nhân đạo, xây dựng một cộng đồng nhân ái.

Tháng Nhân đạo với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về các giá trị nhân đạo, từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, thúc đẩy lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái. Việc làm từ thiện mang lại niềm tin yêu trong cuộc sống, góp phần lan tỏa giá trị sống tốt đẹp, phẩm chất con người Việt Nam nhân ái, giàu lòng yêu thương. “Cho đi sẽ được nhận lại”, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người cũng là mang lại niềm vui cho chính mình. Và xã hội cũng luôn trân trọng, biết ơn những tấm lòng nhân ái, những việc làm bình dị mà cao cả của những hạt nhân, tấm gương tiêu biểu đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, sẻ chia với cộng đồng.

Hoạt động tình nguyện, nhân đạo là trách nhiệm chung của toàn xã hội, trong đó mỗi người dân, mỗi tổ chức có trách nhiệm đóng góp làm cho mục tiêu trở nên hiệu quả và ý nghĩa hơn. Các hoạt động tình nguyện, nhân đạo phải được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả. Để Tháng Nhân đạo thực sự trở thành tháng toàn dân làm nhân đạo, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, đồng hành cùng tổ chức Hội Chữ thập đỏ chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh, vận động, tương trợ ngày càng hiệu quả cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu tế trong xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau, cùng chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=653
Quay lên trên