Lan tỏa tình nhân ái

Cập nhật: 20-12-2022 | 08:18:30

Hơn 2 năm trước, dịch bệnh Covid-19 đã làm cho người lao động đối mặt với nhiều khó khăn. Dù phải ngưng việc làm, mất hoặc giảm thu nhập nhưng các chi phí cho cuộc sống thường nhật vẫn phải bảo đảm. Trong đó, tiền thuê phòng trọ hàng tháng đối với nhiều người lao động là một gánh nặng. Lúc đó, tinh thần tương thân tương ái giữa những con người lại được thể hiện và lan tỏa, khi chủ nhà trọ giảm hoặc miễn tiền thuê trọ cho người lao động.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, không chỉ sức khỏe, tính mạng con người bị đe dọa mà còn nỗi lo của sự khó khăn, thiếu thốn. Thấu hiểu, sẻ chia với những hoàn cảnh này, Chính phủ và các địa phương đã kịp thời ban hành các gói hỗ trợ để người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế... Bên cạnh các gói hỗ trợ bằng vật chất, Chính phủ cũng đã có nhiều chủ trương miễn giảm tiền điện, tiền nước, hỗ trợ tiền thuê nhà trọ… Đặc biệt khi tết đến xuân về, tấm lòng thơm thảo của nhiều chủ nhà trọ tại các địa phương trong tỉnh đã và đang lan tỏa, như ngọn lửa sưởi ấm lòng người khó khăn, tiếp thêm động lực. Không chỉ dừng lại ở miễn tiền thuê trọ, hàng ngàn người khác vẫn đang chia sẻ miễn giảm tiền thuê trọ và chăm lo những phần quà, những phần rau củ quả, nhu yếu phẩm thiết yếu... cho người thuê trọ. Dù đã được khống chế, nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra phức tạp, kéo theo rất nhiều hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng. Vì vậy, việc miễn tiền phòng trọ cho người lao động của các chủ nhà, phần nào giúp những người làm ăn xa quê giảm bớt gánh nặng “cơm áo gạo tiền”.

Ở bất cứnơi nào trên địa bàn tỉnh, chúng ta cũng cóthểbắt gặp những câu chuyện ấm lòng mang tinh thần lạc quan, nhân ái vànhiều giátrịtốt đẹp trong cuộc sống. Mỗi khi có hoạn nạn, khốn khó thì lòng nhân ái lại bừng dậy, lan tỏa một cách tự nguyện, tự giác nhằm san sẻ, gánh vác yêu thương. Lòng nhân ái là truyền thống, là phẩm chất quý giá của con người Việt Nam. Trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, tình yêu thương, sự sẻ chia càng được bộc lộ rõ nét và sâu sắc hơn bao giờ hết. Những cánh tay nối dài thêm những yêu thương và chính tình yêu thương, sự sẻ chia ấy đã tạo thành sức mạnh đoàn kết to lớn, là yếu tố quan trọng giúp chúng ta đã, đang và sẽ vượt qua những khó khăn…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên