Lan tỏa tinh thần thiện nguyện

Cập nhật: 08-05-2024 | 07:41:53

“Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” là chủ đề của Tháng Nhân đạo năm 2024, nhưng tinh thần đó chắc chắn không chỉ gói gọn trong vòng một tháng, một năm mà sẽ kéo dài mãi, nhất là những dịp lễ, tết, khai trường hoặc những thời điểm cam go như hạn hán, dịch bệnh… Với Bình Dương, vùng đất năng động, phát triển, người dân giàu lòng thiện nguyện, hành trình nhân đạo từ nhiều năm qua đã được thể hiện mạnh mẽ, mang yêu thương đến với nhiều đối tượng yếu thế, khó khăn trong cũng như ngoài tỉnh.

Tháng 5 - Tháng nhân đạo, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh đã diễn ra rất nhiều hoạt động thiện nguyện với sự tham gia, ủng hộ tích cực từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân giàu lòng hảo tâm. Gian hàng giảm giá, chợ 0 đồng, bếp ăn yêu thương, hay những chiếc xe đạp, suất học bổng cùng nhiều phần quà hiện kim, hiện vật khác đã và sẽ đến với những đối tượng cần giúp đỡ.

Hoạt động nhân đạo, từ thiện - xã hội của Bình Dương từ nhiều năm qua diễn ra thường xuyên, liên tục, lan tỏa sâu rộng, nhân lên mạnh mẽ tình yêu thương để sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong cộng đồng. Hoạt động đó có thể đến từ các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn, bên cạnh là sự vào cuộc, chung tay của không ít cá nhân, hội nhóm thiện nguyện tại các địa phương trong toàn tỉnh.

Công tác từ thiện - xã hội, hỗ trợ người nghèo, người khó khăn, yếu thế của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân Bình Dương gần như đã trở thành “thương hiệu” rất giàu ý nghĩa. Vào những dịp tết đến, xuân về, mùa lễ hội, tinh thần thiện nguyện lại càng lan tỏa, tạo nên ấn tượng sâu đậm trong cả cộng đồng. Những chuyến xe xuân đoàn tụ, tấm vé về quê, bữa cơm tất niên… dành cho công nhân lao động xa quê là minh chứng cho một Bình Dương nghĩa tình, đáng sống. Lễ hội miễn phí từ khăn lạnh, nước uống, bánh mì… cho đến vá xe, nhang thắp tất cả đều phục vụ du khách với giá 0 đồng đã thực sự lan tỏa một tinh thần, lối sống đẹp của người Bình Dương.

Không chỉ quan tâm, sẻ chia, hỗ trợ cho nhiều đối tượng khó khăn trong địa bàn tỉnh, Bình Dương còn mang tinh thần nhân đạo - từ thiện đến với người dân yếu thế ở nhiều địa phương bạn. Hàng loạt hoạt động của Bình Dương hướng về đồng bào vùng lụt bão, hạn hán trong cả nước nhiều năm qua là minh chứng. Tin rằng, tinh thần thiện nguyện, hành trình nhân đạo của Bình Dương sẽ tiếp tục kéo dài, lan rộng.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên