Lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện

Cập nhật: 18-03-2024 | 08:03:02

Với khí thế sôi nổi, Tháng Thanh niên (TTN) năm 2024 của tuổi trẻ Bình Dương đang tạo sức lan tỏa sâu rộng, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân. Những công trình, phần việc đã, đang được đoàn viên thanh niên thực hiện nhằm hoàn thành các chỉ tiêu TTN đề ra sẽ góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

TTN năm 2024 được tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai thực hiện trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024).

Bám sát chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã, đang triển khai sôi nổi, hiệu quả các hoạt động thiết thực. Nhiều công trình, phần việc mới được thực hiện đã phát huy, làm lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ trong việc góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Cụ thể, từ đầu tháng 3 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã tập trung tổ chức phát động phong trào thi đua sôi nổi, triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia chuyển đổi số cộng đồng và các hoạt động an sinh xã hội. Song song đó, đoàn viên thanh niên còn tổ chức các hành trình về nguồn, thăm hỏi và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, hưởng ứng “Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì văn minh đô thị”, tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh, tôn tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp…

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn tập trung hướng các hoạt động của TTN về cơ sở; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của Đoàn; đồng thời tổ chức kết nối và phát huy tối đa nguồn lực để chăm lo cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh niên công nhân, con em thanh niên công nhân.

Tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám dấn thân vào việc mới, việc khó của tuổi trẻ trong tỉnh đã tạo nên nhiều công trình, phần việc thiết thực, xây dựng được hình ảnh đẹp của thế hệ thanh niên thời kỳ mới. Qua đó, tuổi trẻ địa phương cũng có cơ hội để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên