Lan tỏa ý thức xây dựng nếp sống văn minh

Cập nhật: 25-06-2024 | 08:10:34

Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh và nhiều hoạt động xã hội khác đã và đang được các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân duy trì thực hiện trong nhiều năm qua đã góp phần xây dựng một Bình Dương ngày càng hiện đại, văn minh. Ra quân vệ sinh môi trường; trồng hoa, cây xanh, thực hiện các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp... là những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao và lan tỏa ý thức của cộng đồng trong việc chung tay thực hành nếp sống văn hóa, xây dựng đô thị, nông thôn mới văn minh.

 hoạt động của các đội hình chiến sĩ tình nguyện vì văn minh đô thị của tổ chức Đoàn Thanh niên; các địa phương, khu dân cư với công tác chỉnh trang đô thị, trồng hoa, cây xanh tạo cho cảnh quan môi trường ở đô thị và nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp… Cụ thể như các mô hình tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, “cột điện nở hoa”, công trình “Thắp sáng đường quê”... Qua đó, tuyên truyền cho người dân phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường để đạt các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, xóa các điểm rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường…

Qua gần 3 năm thực hiện Đề án 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh”, công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân được phát huy mạnh mẽ; nhận thức về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của người dân được nâng lên, ngày càng nhiều hành động vì cộng đồng và được lan tỏa trên nhiều lĩnh vực, nhất là người dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị…

Thông qua hoạt động đã thực sự tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Hình thành thói quen ý thức tự giác, tự nguyện hành động vì cộng đồng, các hành vi ứng xử có văn hóa, xây dựng lối sống văn hóa - văn minh, tạo mỹ quan đô thị và nông thôn mới ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh. Đồng thời, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong nhận thức và hành động thực tiễn của các tầng lớp nhân dân trong việc chung tay xây dựng Bình Dương hiện đại, văn minh, nghĩa tình, đáng sống.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=152
Quay lên trên