Lào Cai có thêm 3 nghệ nhân dân gian

Cập nhật: 17-08-2024 | 09:42:50

Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam vừa có quyết định phong tặng danh hiệu cho các Nghệ nhân dân gian và tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa văn nghệ dân gian Việt Nam cho các nghệ nhân đã có nhiều cống hiến trong gìn giữ và phát huy văn hóa văn nghệ dân gian dân tộc.

Trong đợt phong tặng lần này, tỉnh Lào Cai vinh dự có 3 nghệ nhân được Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian gồm:

Bà Nguyễn Thị San, sinh năm 1961, dân tộc Tày, thôn Nà Khương, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên với lĩnh vực: thực hành và truyền dạy dệt thổ cẩm truyền thống dân tộc Tày;

Ông Lương Văn Giang, sinh năm 1964, dân tộc Tày, thôn Bản Hón, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên với lĩnh vực: thực hành và truyền dạy Nghi lễ Then Tày;

Bà Hoàng Thị Huyền, sinh năm 1968, dân tộc Tày, thôn Khuổi Vèng, xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên với lĩnh vực: thực hành và truyền dạy hát Then - đàn tính.

Ông Lương Văn Giang truyền dạy Then Tày.

Bà Nguyễn Thị San (ngoài cùng bên trái ảnh), bà Hoàng Thị Huyền (ngoài cùng bên phải ảnh).

Việc phong tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian là nguồn động lực để các nghệ nhân làm tốt công tác gìn giữ, truyền đạt và phát huy văn hóa văn nghệ dân gian dân tộc trên địa bàn tỉnh trao truyền cho thế hệ trẻ bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa văn nghệ dân gian trong thời kỳ đổi mới. Đây cũng là bước đệm để các nghệ nhân dân gian tích cực truyền dạy và thực hành vốn văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ; tiếp tục xây dựng hồ sơ danh hiệu Nghệ nhân ưu tú; góp phần xây dựng nền văn hóa “Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Theo baolaocai.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=247
Quay lên trên