Lấy hiệu quả làm “thước đo” phong trào thi đua

Cập nhật: 31-03-2023 | 11:58:21

Năm 2022, phong trào thi đua tiếp tục được các tỉnh trong Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ quan tâm chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động kịp thời, phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, thiết thực và hiệu quả. Cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo chính quyền các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các phong trào thi đua. Nổi bật là các phong trào thi đua trong lĩnh vực kinh tế, đã góp phần tích cực vào giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, duy trì tốc độ tăng trưởng. Phong trào thi đua đã tạo động lực mạnh mẽ, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, được người dân đồng tình hưởng ứng, huy động được cả hệ thống chính trị tham gia, tạo bước chuyển biến trong các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. Cụm thi đua các tỉnh Đông Nam bộ cũng chú trọng công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Công tác khen thưởng đã quan tâm kịp thời đến các trường hợp có thành tích đột xuất, người lao động trực tiếp lao động, sản xuất, học tập… đã có tác dụng động viên, nêu gương để nhân dân học tập, noi gương.

Năm 2023 dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, phong trào thi đua của Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ phải được triển khai thực hiện hiệu quả, tập trung vào các nội dung giao ước thi đua về phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua yêu nước ở các cấp, các ngành và đơn vị. Chú trọng phát động các phong trào thi đua chuyên đề, đột xuất gắn với nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng cấp, đơn vị ở các địa phương và gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; đặc biệt thực hiện hiệu quả Nghị quyết 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên