Liên quan bài viết: Trả lại “không gian chung” trong khu dân cư - Cần làm đúng theo quy trình

Cập nhật: 06-12-2023 | 21:29:49

(BDO) Ngày 29-11, báo Bình Dương có thông tin phản ánh thực trạng nhiều công trình tiền chế, chậu kiểng, vật dụng… ngổn ngang trên vỉa hè tại một số tuyến đường nội bộ ở các khu dân cư (KDC) trong tỉnh, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Sau khi báo phản ánh thông tin trên, một số địa phương đã thể hiện động thái tích cực triển khai công tác lập lại trật tự đô thị (TTĐT). Tuy nhiên, có trường hợp địa phương lắp đặt biển báo cấm dừng, cấm đỗ đối với xe ô tô trên một số đoạn đường nội ô trong KDC chưa phù hợp khiến người dân phản đối.

Cần “hạ” biển báo giao thông chưa phù hợp

Thời gian qua, Báo Bình Dương phản ánh tình trạng người dân chiếm dụng lòng lề đường trên nhiều trục đường trong KDC Bình Đáng, phường Bình Hoà, TP.Thuận An để kinh doanh buôn bán. Đến nay, địa phương vẫn chưa thể hiện động thái tích cực lập lại TTĐT tại khu vực này.

 Phường Bình Hòa lắp đặt biển báo giao thông cấm dừng, cấm đỗ khiến người dân phản đối

Theo ghi nhận của P.V, tình trạng người dân chiếm dụng vỉa hè của nhiều trục đường trong KDC Bình Đáng vẫn còn tồn tại. Thay vì thực hiện đồng bộ về công tác lập lại TTĐT trong KDC vừa đề cập trên, chính quyền địa phương lại cho lắp đặt biển báo cấm dừng, cấm đỗ tại một số trục đường nội bộ trong KDC đối với xe ô tô. Việc làm này của địa phương khiến nhiều người dân phản đối, tiếp tục phản ánh đến Báo Bình Dương.

Ông H.S.T. (56 tuổi), người dân KDC Bình Đáng, cho biết đến đầu tháng 12, chủ đầu tư KDC chưa bàn giao cơ sở hạ tầng giao thông cho địa phương quản lý. Nếu làm đúng theo quy trình thì chính quyền địa phương phải thông qua ý kiến người dân, các đơn vị chức năng liên quan thống nhất chung về việc lắp đặt biển báo giao thông cấm dừng, cấm đỗ trên đường nội ô trong KDC Bình Đáng.

Qua quan sát, việc địa phương lắp đặt biển báo giao thông cấm dừng, cấm đỗ đối với xe ô tô trên nhiều trục đường trong KDC Bình Đáng là chưa phù hợp so với thực tế. Hệ luỵ là những hộ dân sử dụng xe ô tô khi dừng đỗ phương tiện trước cửa nhà luôn lo sợ sẽ bị cán bộ chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý. Hiện người dân mong muốn địa phương gỡ bỏ các biển báo giao thông đã lắp đặt.

 Sau khi báo phản ánh, chính quyền phường Bình Hòa chưa vào cuộc xử lý tình trạng người dân chiếm dụng lòng lề đường trong KDC Bình Đáng

Chiều 6-12, trao đổi với P.V, ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hoà, cho biết thời gian qua một số người dân phản ánh việc nhiều tài xế xe ben, xe tải dừng đỗ phương tiện trên nhiều trục đường trong KDC Bình Đáng gây cản trở giao thông. Từ thông tin này, vừa qua địa phương đã lắp đặt biển báo cấm dừng, cấp đỗ đối với xe ô tô tại một số trục đường trong KDC Bình Đáng như P.V phản ánh. Sau khi lắp đặt nhiều biển báo, phía địa phương phát hiện có một số vấn đề chưa phù hợp.

Chuyển biến tích cực ở KDC 610

Như báo Bình Dương có thông tin phản ánh, thời gian qua, hàng chục hộ dân trên tuyến đường số 6, thuộc KDC 610, khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An chiếm dụng lòng đường để kinh doanh buôn bán. Trên tinh thần cầu thị, ngay sau đó chính quyền địa phương phối hợp với ban điều hành khu phố Tân Lập triển khai nhiều công tác lập lại TTĐT tại khu vực này.

Theo ghi nhận của P.V trong chiều 6-12, hiện đã có 16/24 hộ dân đã chấp hành việc tự tháo dỡ công trình tiền chế, chậu kiểng, vật dụng trên lòng đường số 6. Bước đầu cho thất TTĐT trên tuyến đường số 6 có sự chuyển biến tích cực.

 Ông Nguyễn Công Thức, Chủ tịch UBND phường Đông Hoà, cho biết sẽ tổ chức hậu kiểm, lập biên bản xử lý những trường hợp không chấp hành việc tháo dỡ công trình tiền chế, hàng rào cắt ngang lòng đường số 6

Ông Nguyễn Công Thức, Chủ tịch UBND phường Đông Hoà, cho biết sau khi Báo Bình Dương phán ánh thông tin, địa phương gửi  thông báo đến 24 hộ dân trên đường số 6. Nội dung của thông báo thể hiện việc chính quyền buộc 24 hộ dân phải tự tháo dỡ các công trình tiền chế, di dời chậu kiểng, vật dụng trả lại hiện trạng ban đầu trước ngày 4-12. Để TTĐT tại khu vực này được đảm bảo, thời gian tới chính địa phương sẽ tổ chức hậu kiểm, lập biên bản xử lý những trường hợp không chấp hành.

Ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa cho biết: “Tới đây địa phương sẽ tổ chức họp dân trong KDC Bình Đáng để lấy ý kiến việc lắp đặt biển báo giao thông cấm dừng, cấm đỗ đối với xe ô tô trên một số trục đường trong KDC này. Hiện địa phương đã chỉ đạo cho cán bộ chức năng của phường không xử lý những trường hợp người dân đậu đỗ xe ô tô trên đoạn đường đã treo biển cấm đỗ, cấm dừng”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên