Luôn lắng nghe ý kiến cử tri và nhân dân

Cập nhật: 23-06-2022 | 08:13:33

Sau khi kết thúc kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã và đang tiến hành tiếp xúc với cử tri trên địa bàn tỉnh. Đây là đợt tiếp xúc cử tri thường lệ sau mỗi kỳ họp của Quốc hội nhằm thông báo đến cử tri về kết quả của kỳ họp nhưng tại những buổi tiếp xúc, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh còn quan tâm lắng nghe, chia sẻ và ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của cử tri để tiếp tục đưa vào hoạt động của đoàn trong thời gian tới. Điều này khẳng định, Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh luôn lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân.

Qua theo dõi đợt tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cho thấy cử tri trong tỉnh đều rất vui mừng trước kết quả của kỳ họp mà các vị đại biểu đã thông báo. Với sự đồng thuận, thống nhất cao, kỳ họp đã quyết định nhiều nội dung, vấn đề quan trọng của đất nước không chỉ cho năm 2022 mà cả cho giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Đặc biệt, tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét quyết định chủ trương các dự án đầu tư quan trọng quốc gia như dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, dự án đường Vành đai 4, các dự án xây dựng đường bộ cao tốc… Cử tri cho rằng, đây đều là những dự án giao thông trọng điểm, thúc đẩy liên kết vùng và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, địa phương…

Cùng với việc thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, tại các điểm tiếp xúc, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh còn quan tâm, lắng nghe và ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết, cũng như những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân. Đó là những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực trong đời sống kinh tế - xã hội tại địa phương, cũng như trên phạm vi cả nước như tình trạng uống rượu bia điều khiển phương tiện giao thông; an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường, những mặt tiêu cực trên không gian mạng; vấn nạn tham ô, tham nhũng; giá xăng dầu tăng cao; việc đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông tại địa phương để tạo nền tảng cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội…

Để bảo đảm việc đại biểu Quốc hội luôn giữ được mối liên hệ thường xuyên với cử tri, công tác tiếp xúc cử tri là một hoạt động đặc biệt quan trọng. Bởi, qua tiếp xúc với cử tri, các vị đại biểu Quốc hội ghi nhận tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, cũng như những đòi hỏi của cuộc sống; từ đó thực hiện chức năng đại diện cho nhân dân. Luôn lắng nghe cử tri và nhân dân để thực hiện quyền giám sát một cách hiệu quả, cử tri sẽ đặt niềm tin mạnh mẽ hơn vào vai trò của người đại biểu nhân dân.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên