Lượng khách đến Bình Thuận dự báo tăng trưởng mạnh trong mùa Hè

Cập nhật: 01-06-2023 | 16:20:22

Biển Mũi Né luôn thu hút đông đảo du khách đến nghỉ dưỡng và chơi các môn thể thao trên biển.

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4, du lịch Bình Thuận bước tiếp vào mùa cao điểm và sôi động nhất trong năm - du lịch Hè.

Với lợi thế sở hữu bãi biển dài, trong xanh cùng các sản phẩm du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao khám phá, Bình Thuận đang nỗ lực làm mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách.

Dự báo lượng khách tăng trưởng mạnh

Mùa du lịch Hè tại Bình Thuận thường diễn ra sôi động từ tháng 6 và kéo dài đến hết tháng 8. Thời điểm này, tuy mới là đầu Hè nhưng tại các bãi biển, khu du lịch, cơ sở lưu trú, resort, khách đến đã nhộn nhịp.

Theo đại diện một số cơ sở lưu trú tại khu vực Hàm Tiến-Mũi Né, kể từ dịp lễ 30/4 đến nay, lượng khách lưu trú tăng và đạt công suất cao vào dịp cuối tuần. Công suất phòng những ngày cuối tuần hầu như đạt từ 80% trở lên.

Từ cuối tháng 5, khi sinh viên, học sinh lần lượt bước vào kỳ nghỉ hè, lượng khách du lịch vào các ngày trong tuần cũng tăng lên.

Ngoài lợi thế về khí hậu, thiên nhiên, chất lượng phục vụ và sự gần gũi, thân thiện của con người Bình Thuận đã hấp dẫn du khách. Thêm vào đó, giao thông thuận tiện hơn trước, nhiều nhóm khách nhỏ và gia đình đi du lịch bằng xe cá nhân đã lựa chọn Bình Thuận làm điểm đến.

Chị Nguyễn Thị Nhi, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trước đây di chuyển hết 5-6 tiếng trong khi thời gian cho chuyến du lịch có giới hạn, gia đình chị thường chọn những điểm đến gần. Hiện nay, việc đi lại giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phan Thiết khá nhanh. Phan Thiết lại rất đẹp, gia đình chị có thêm sự lựa chọn mới.

Sau khi thông xe tuyến cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết, việc di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Phan Thiết (khoảng 200km) đã được rút ngắn còn khoảng hơn 2 giờ. Nhờ đó, lượng du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đến Bình Thuận đã tăng đáng kể so với trước.

Theo số liệu của Cục Thống kê, trong tháng 5/2023, du lịch Bình Thuận tiếp tục ghi dấu ấn khi đón hơn 805.000 lượt khách, tăng 9,18% so với tháng 4/2023 và tăng 66% so cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, cho rằng trong mùa du lịch Hè 2023, dự báo lượng khách có thể tăng 50-60%. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã có sự chuẩn bị về hạ tầng, cơ sở vật chất.

Với việc có thêm nhiều dự án du lịch đi vào hoạt động, tổng lượng phòng của Bình Thuận tăng lên gần 30.000 phòng, có khả năng cung ứng tốt nhất cho khách trong mùa cao điểm.

Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú, khu du lịch, resort…đã chuẩn bị nhân sự rất kỹ và sẵn sàng phục vụ du khách. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao tay nghề cũng như đào tạo tại chỗ cho người lao động.

Vào mùa hè, đa phần du khách đến với Bình Thuận đều là khách nội địa. Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch ở Bình Thuận đều “tung” ra các chương trình chào đón mùa hè như: các combo 2 ngày 1 đêm; combo 3 ngày 2 đêm; gói Day use package - kỳ nghỉ hè trong ngày.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú tại Bình Thuận cũng tăng cường biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là an toàn đuối nước.

Glamping - sản phẩm du lịch đầy hứa hẹn trong mùa hè

Khác với camping (cắm trại ngoài trời), glamping (cắm trại mang tính nghỉ dưỡng, đầy đủ tiện nghi) đang là loại hình du lịch được các bạn trẻ ưa chuộng.

Tại Bình Thuận, hình thức du lịch kiểu cắm trại glamping không còn xa lạ nhưng thời gian gần đây đã hút khách, nhất là trong thời điểm du lịch Hè.

Hola Beach - Beach Club & Eco Glamping Resort, thôn Văn Kê, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam là một khu cắm trại sang trọng rộng hơn 2ha, vừa kết hợp giữa nghỉ dưỡng và cắm trại trải nghiệm. Không gian tại Hola Beach nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên; các sản phẩm sử dụng thân thiện với môi trường.

Tại đây tích hợp đầy đủ tiện ích như nhà hàng, khu vực uống cà phê, khu vui chơi; phòng nhà gỗ bungalow và lều (gồm nhà trên cây và lều vải bạt kiểu Mông Cổ) được đầu tư theo đúng tiêu chuẩn buồng phòng, vừa đáp ứng cho khách muốn trải nghiệm không gian mới mẻ, hòa mình với thiên nhiên vừa được đảm bảo về mặt an ninh, dịch vụ, tính thẩm mỹ.

Đại diện đơn vị này cho biết đối tượng khách đến trong dịp này đa phần là nhóm bạn trẻ, nhóm gia đình thích trải nghiệm loại hình du lịch thân thiện với môi trường, không gian mở, trải nghiệm du lịch ngoài trời, khám phá những nơi hoang sơ... Để đón khách cho mùa Hè này, đơn vị chú trọng nâng cấp lều trại, mở rộng các khu vui chơi, khu check-in và các trò chơi biển như chèo sup, kayak, môtô nước.

COVID-19 đã làm thay đổi nhu cầu, thói quen du lịch của nhiều người. Du khách có xu hướng tự lên lịch trình trải nghiệm đến những điểm lưu trú kết hợp nghỉ ngơi và có không gian vui chơi.

Glamping ngày càng được yêu thích vì phù hợp với nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng, đặc biệt với nhóm du khách không có điều kiện đi dài ngày và dành mức chi phí không cao cho mỗi chuyến du lịch.

Anh Đàm Hưng, du khách đến từ Đồng Nai, chia sẻ gia đình anh rất thích đến những khu glamping. Không chỉ có ưu điểm gần gũi, hòa mình vào thiên nhiên, những nơi này còn có không gian vui chơi cho con trẻ trong mùa hè. Từ đó, các cháu có nhiều trải nghiệm mới lạ, tạo sự gắn kết với các thành viên trong gia đình. Xu hướng này phù hợp với nhu cầu gia đình, không cần quá cầu kỳ hay chuẩn bị nhiều về chi phí nhưng rất tiện nghi.

Việc phát triển hình thức du lịch cắm trại dã ngoại kiểu glamping đang góp phần đa dạng hóa sản phẩm, tạo sức cạnh tranh, xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Bình Thuận là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Với những tín hiệu khởi sắc ngay từ đầu mùa Hè, du lịch Bình Thuận đang kỳ vọng sẽ có một mùa du lịch nội địa “bội thu”; tiến gần hơn đến đích đón 6,7 triệu lượt khách trong năm 2023 và tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia-Bình Thuận “Hội tụ xanh.”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên