Lượng khách quốc tế đến Việt Nam chuẩn bị cán mốc 9 triệu lượt

Cập nhật: 29-09-2023 | 14:09:38

Khách quốc tế vui chơi trong vườn hoa trước Bưu điện Trung tâm và Nhà thờ Đức Bà Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/9 cho biết khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9/2023 đạt hơn 1 triệu lượt người, giảm 13,4% so với tháng trước.

Tính chung 9 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, con số này vẫn chỉ bằng 69% so với cùng kỳ năm 2019 (khi chưa xảy ra dịch COVID-19).

Trong tổng số 8,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt chiếm 87,5%; đường bộ đạt chiếm 11,8%, còn lại là đường biển.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 9 tháng của năm 2023 tăng 16%; du lịch lữ hành tăng 47,7% so với cùng kỳ năm trước.

Đó là do nhu cầu du lịch của người dân tăng cao sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từ đầu năm đến nay các địa phương cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm kích cầu du lịch.

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của du khách, Vietnam Airlines tiếp tục tăng tần suất trên nhiều đường bay tới châu Âu, Australia và Trung Quốc, qua đó khôi phục gần 90% tần suất mạng bay quốc tế.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin: Thời báo nổi tiếng Telegraph của Anh đánh giá Việt Nam đang có đà phục hồi du lịch đầy ấn tượng.

Các quy định mới tạo thuận lợi về thị thực cùng với sự phát triển loại hình du lịch cao cấp đã giúp lượng khách du lịch dần quay trở lại mức trước đại dịch COVID-19.

Việt Nam cũng được đánh giá là điểm đến cho kỳ nghỉ dài ngày lý tưởng với giá cả phải chăng so với các quốc gia khác trong khu vực.

Tạp chí Micenet của Australia đã đánh giá miền Trung của Việt Nam là điểm đến “nóng” mới nổi về du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện).

Theo tạp chí này, ngày càng có nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế kết nối với Đà Nẵng - nơi đang phát triển thành điểm đến của du lịch MICE.

Đà Nẵng nằm ở vị trí thuận lợi giữa hai di sản thế giới được UNESCO ghi danh là Phố cổ Hội An và Quần thể di tích cố đô Huế.

Tại đây còn có hệ thống cơ sở vật chất chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu du khách ở nhiều phân khúc khác nhau.

Năm 2023, du lịch Đà Nẵng tập trung nhiều hơn vào du lịch MICE với nhiều hoạt động xúc tiến, hội chợ thương mại, du lịch quốc tế...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình “Tập huấn thúc đẩy du lịch trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã.” Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Giảm cầu ngà voi,” nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý du lịch và cơ quan quản lý động vật hoang dã với hiệp hội du lịch, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành để thúc đẩy bảo vệ động vật hoang dã.

Qua đó, các học viên hiểu biết thêm về quy định, pháp luật liên quan phòng chống buôn bán động thực vật hoang dã nói chung, ngà voi nói riêng; sự cần thiết phải thực hành du lịch có trách nhiệm, bảo vệ động vật hoang dã, nói không với ngà voi vì sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam cũng như sinh kế của các bên liên quan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên