Mãi trào dâng tinh thần yêu nước

Cập nhật: 19-05-2014 | 00:00:00

Dân tộc Việt Nam có truyền thống yêu nước nồng nàn, điều này đã được chứng minh trong lịch sử chống giặc ngoại xâm và trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Lịch sử nước ta đã cho thấy, tinh thần yêu nước đó lan tỏa mạnh mẽ trong các giới đồng bào tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xem “Chính do tinh thần yêu nước mà quân đội và nhân dân Việt Nam đã mấy năm trường chịu đựng trăm đắng ngàn cay, kiên quyết đánh cho tan bọn thực dân cướp nước và bọn Việt gian phản quốc, kiên quyết xây dựng một nước Việt Nam độc lập, thống nhất, dân chủ, tự do, phú cường, một nước Việt Nam dân chủ mới...”.

Thời nào cũng vậy, để đánh thắng giặc ngoại xâm hay thế lực nào do xâm lấn đất nước thì việc huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc có vai trò to lớn. Lịch sử đất nước ta cho thấy, dân tộc Việt Nam đã trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ vô cùng gian khổ nhưng giành thắng lợi vẻ vang đó cũng là nhờ chúng ta đã biết giữ vững khối đại đoàn kết, cùng nhau giữ nước, đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức và trường tồn…

Những ngày gần đây, trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào khu vực biển của Việt Nam đã gây nên sự phản ứng của các tầng lớp nhân dân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài. Hành động đó trước hết thể hiện tinh thần yêu nước chân chính của người dân Việt Nam. Cũng đúng thôi, một đất nước có chủ quyền, được quốc tế công nhận, khi bị một thế lực bên ngoài lấn chiếm trái phép là điều không thể chấp nhận được. Nhưng chúng ta cần sự đoàn kết một lòng trong đấu tranh vì chính nghĩa, vì đại cục của dân tộc; không vì lợi ích cục bộ hay toan tính xấu xa của một số đối tượng cơ hội, phản động muốn nhân cơ hội này để “đục nước béo cò”, phá hoại sự nghiệp xây dựng đất nước của dân tộc ta hiện nay.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên