“Mắt sáng, lòng trong, bút sắc”

Cập nhật: 21-06-2016 | 07:50:36

Cách đây tròn 91 năm, ngày 21-6-1925, Báo Thanh Niên - tờ báo cách mạng đầu tiên của nước ta do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập - ra số đầu tiên. 91 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và là diễn đàn của nhân dân. Báo chí cách mạng Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  Đặc biệt trong 30 năm đổi mới, nền báo chí cách mạng nước ta đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Báo chí ngày càng giữ vững vai trò quan trọng, không thể thiếu trong đời sống xã hội của đất nước. Báo chí đã thật sự làm vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; tuyên truyền, định hướng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời là diễn đàn của nhân dân, phản ảnh dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, góp phần nâng cao dân trí, nâng cao nhận thức chính trị và trách nhiệm xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và chế độ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng, sự phát triển của công nghệ thông tin, báo chí vẫn còn mắc một số khiếm khuyết. Một bộ phận người làm báo vẫn còn hạn chế về nhận thức chính trị, chưa thật sự dấn thân, chưa mạnh dạn, thẳng thắn đấu tranh chống tiêu cực… Đây là điều cần thẳng thắn nhìn nhận và kiên quyết khắc phục…

Ở Bình Dương, hoạt động báo chí và đội ngũ người làm báo qua từng giai đoạn đã có nhiều cố gắng, từng bước vươn lên thể hiện được vai trò và đóng góp quan trọng vào thắng lợi của cách mạng qua 2 cuộc kháng chiến và công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Từ vài cán bộ báo chí ban đầu những ngày đầu giải phóng đất nước, đến nay toàn tỉnh đã có 7 cơ quan báo chí với hơn 300 nhà báo và hàng trăm cán bộ nhân viên kỹ thuật. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam; với những kinh nghiệm nghề nghiệp phong phú, phát huy những thành tựu đã đạt được, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà đang tiếp tục nỗ lực không ngừng để đạt được những thành tích to lớn hơn nữa trong lao động sáng tạo báo chí.

Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang ra sức thi đua thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Hơn lúc nào hết, mỗi nhà báo cần nỗ lực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu; đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, đạo đức nghề nghiệp, luôn phấn đấu để “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, như cố nhà báo Hữu Thọ đã nói, để mỗi nhà báo thực sự là một chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa.

THÁI PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
bút sắc

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=905
Quay lên trên