Màu xanh của niềm tin và hy vọng

Cập nhật: 14-01-2022 | 07:54:36

Từ “vùng đỏ”, thậm chí “đỏ đậm đặc”, có nơi phải “khóa chặt, đông cứng”, thời gian qua, màu xanh đã trở lại với Bình Dương. Màu xanh ở đây mang nhiều ý nghĩa, không chỉ là trở về trạng thái “bình thường mới”, chuyển sang thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, mà còn là màu xanh của niềm tin và hy vọng.

Một tín hiệu rất đáng mừng là những ngày qua, số lượng F0 đã giảm sâu. Nếu tính từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh vào hồi tháng 6, tháng 7-2021, thì nay trung bình mỗi ngày, Bình Dương chỉ ghi nhận 75 ca F0. Điều đó cho thấy, chiến lược giảm thiểu F0 trong cộng đồng của tỉnh đã thành công, một kết quả rất đáng ghi nhận. Cùng với số ca F0 giảm mạnh, số lượng bệnh nhân khỏi bệnh không ngừng tăng lên, trong 10 ngày qua, có gần 20.000 ca xuất viện. Những con số này cho thấy tín hiệu lạc quan, niềm tin chiến thắng trong cuộc chiến đầy cam go với Covid-19.

Sau khi đã cơ bản khống chế được dịch bệnh, hiện nay cùng với việc thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, Bình Dương cũng đang chuyển hướng, tập trung công tác phòng, chống Covid-19 đối với các đối tượng có nguy cơ cao như người già, người có bệnh nền nhằm giảm thiểu các ca bệnh chuyển nặng, tử vong. Theo đó, tỉnh đang tính toán lập danh sách các đối tượng có nguy cơ cao, tiến hành xét nghiệm tầm soát, tư vấn, bảo đảm bao phủ vắc xin, điều trị F0 trong các nhóm đối tượng này. Mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” cũng sẽ được thiết lập để tư vấn, thăm hỏi sức khỏe định kỳ đối với bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao…

Diễn biến và định hướng công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh những ngày qua, cho thấy chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đã đi vào thực tiễn, phát huy hiệu quả rõ nét. Đây cũng chính là cơ sở nền tảng để Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì, thúc đẩy và hồi phục phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã đến cận kề. Những tín hiệu tích cực về công tác phòng, chống dịch bệnh cũng sẽ mang đến niềm vui, sự phấn khởi cho nhân dân trong tỉnh, hứa hẹn về một mùa xuân yêu thương, ấm áp, an lành…

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên