“Mệnh lệnh” từ trái tim

Cập nhật: 25-05-2023 | 08:23:02

Kinh tế phát triển, Bình Dương là nơi hội tụ hơn cả triệu công nhân lao động từ khắp các vùng miền trong cả nước, trong đó đa phần là lực lượng trẻ, giàu hoài bão, sức cống hiến. Có thể coi đó là điều kiện thuận lợi để phát triển đảng viên, đặc biệt là tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Lực lượng công nhân lao động, nhất là những người trẻ, nếu tiếp tục được bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, hiểu biết đầy đủ về vai trò, vị trí của mình đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước, chắc chắn sẽ nỗ lực hơn về mọi mặt để được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, bởi đó là vinh dự, tự hào.

Việc tổ chức hội thảo khoa học “Những vấn đề đặt ra nhằm nâng cao chất lượng phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện nay” cho thấy sự quan tâm đúng mức, coi trọng vấn đề phát triển đảng viên trong công nhân lao động của Đảng bộ tỉnh, các cấp, ngành liên quan. Không phải đến thời điểm hiện tại mà đã từ lâu, công tác xây dựng tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đã được Bình Dương hết sức quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi tối đa.

Và, cũng phải nhìn nhận từ thực tế rằng công tác xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tại tỉnh nhà chưa tương xứng với điều kiện, lợi thế của khu vực kinh tế này. Số lượng cơ sở Đảng cũng như số lượng đảng viên ở khu vực kinh tế tư nhân, doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài còn rất khiêm tốn nếu so với số lượng DN của khu vực kinh tế này trên địa bàn tỉnh.

Nhìn nhận khách quan, thực tế đó cũng đặt ra vấn đề cần phải có những giải pháp phù hợp, cần tiếp thu, đúc kết những bài học kinh nghiệm, cùng với đó là sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của các cấp ủy Đảng về sự cần thiết phải xây dựng cơ sở Đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc nỗ lực, quyết tâm cao của các cấp, ngành liên quan, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của những người chủ DN hiểu rõ tầm quan trọng, vai trò, vị trí của tổ chức cơ sở Đảng trong từng DN. Từ đó, không chỉ là vận động, bồi dưỡng tạo điều kiện cho công nhân lao động đứng vào hàng ngũ Đảng, mà chính họ cũng mong muốn được trở thành đảng viên. Và, mỗi khi trái tim, lý tưởng của chủ DN, của công nhân lao động hướng về Đảng, công tác xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên trong khu vực kinh tế này sẽ thuận lợi hơn.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên