Minh bạch, niềm tin và sức mạnh

Cập nhật: 29-06-2021 | 06:23:43

Truyền thống đoàn kết một lòng, kề vai sát cánh, tương thân tương ái, nặng nghĩa đồng bào của dân tộc Việt Nam là một tài sản vô giá, tạo nên sức mạnh vô song giúp đất nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong mọi giai đoạn lịch sử. Thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay cùng Đảng, Nhànước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, các doanh nghiệp, tổ chức, cánhân trong vàngoài nước đã đồng lòng, đồng hành vàsẻ chia. Từ những đồng tiết kiệm của các em đến các cụ giàdành tiền lương hưu, từ sự ủng hộcủa các tổ chức, đoàn thể, đơn vịđến cộng đồng doanh nghiệp vàtoàn thể nhân dân trên dưới một lòng, người cóít góp ít, người cónhiều ủng hộnhiều, tất cảđã tạo thành một nguồn lực to lớn để đất nước thực hiện thành công song hành “nhiệm vụ kép”.

 Mỗi khi đất nước gặp khó khăn thì ý chí thống nhất, tinh thần đoàn kết lại càng được thể hiện mạnh mẽ vì lợi ích của đồng bào, của quốc gia, dân tộc. Giá trị thiêng liêng làthế, cao đẹp làthế! Vìvậy, đểsử dụng những đồng tiền gom góp đó, nguồn lực đómột cách hiệu quả, bên cạnh những nỗlực không mệt mỏi của Chính phủ, các bộngành, chính quyền các cấp trong tiếp nhận, quản lý, phân phối thìviệc công khai, minh bạch sốtiền, hàng hóa từng ngày, từng đợt... làvô cùng quan trọng. Các nghị quyết, quyết định của các cấp từ Trung ương đến địa phương đã ra đời kịp thời nhằm điều chỉnh, bổ sung các vấn đề liên quan tiếp nhận sự ủng hộcủa các tổ chức, cá nhân trong vàngoài nước một cách phù hợp cho thấy điều đó. Với Bình Dương, tỉnh cũng vừa ban hành vàcông bốQuyết định số1606/QĐ-UBND ngày 21-6-2021 về quy chếtiếp nhận, quản lý, phân phối vàsử dụng nguồn tiền, hàng hóa vận động, tự nguyện đóng góp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, quy định rõ ràng, cụ thểđơn vị nào chịu trách nhiệm thực hiện tiếp nhận, quản lý, phân phối, các địa điểm tiếp nhận, các tài khoản ngân hàng... nhằm bảo đảm kịp thời, hợp lý, đúng mục đích, đúng đối tượng vàcông khai, minh bạch. Đặc biệt, quyết định cũng nhấn mạnh nghiêm cấm các hành vi lợi dụng công tác quản lý, phân phối vàsử dụng nguồn tiền, hàng hóa vận động, tự nguyện đóng góp đểvụ lợi; báo cáo không đúng sự thật; chiếm đoạt; phân phối, sử dụng sai mục đích, không đúng đối tượng được hỗtrợtừ nguồn đóng góp tự nguyện... Cónhưthếmới không đánh mất niềm tin, việc triển khai phối hợp mới đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả giữa các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức vàcá nhân cóliên quan. Minh bạch tạo niềm tin, bởi dù một đồng cũng làkết tinh của tình yêu thương, trách nhiệm, sự sẻ chia vàtinh thần yêu nước sâu sắc của nhân dân. Trải qua bao giai đoạn lịch sử thăng trầm trong công cuộc bảo vệTổ quốc vàdựng xây đất nước, chính niềm tin ấy đã tạo nên sức mạnh đểViệt Nam cómột vị thếvươn tầm nhưhôm nay.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên