Mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp Ấn Độ tại Bình Dương

Cập nhật: 26-09-2022 | 13:45:56

(BDO) Sáng 26-9, phiên đối thoại đặc biệt với chủ đề “Cơ hội đầu tư tại Bình Dương” diễn ra với sự chủ trì của ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương. 

Tham dự phiên đối thoại có lãnh đạo Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ; ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; ông McClelland Thomas, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ.


Toàn cảnh phiên đối thoại

Mở đầu phiên đối thoại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã thông tin sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây Bình Dương luôn là một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Riêng trong 8 tháng năm 2022, tỉnh đã thu hút hơn 2,6 tỷ đô la Mỹ vốn FDI. Toàn tỉnh hiện có 4.069 dự án đầu tư FDI đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký trên 39,6 tỷ đô la Mỹ. 

Bình Dương hiện đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI, sau TP.Hồ Chí Minh. Ấn Độ hiện đứng thứ 23 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương, với 10 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 116 triệu đô la Mỹ. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu của doanh nghiệp Ấn Độ là dụng cụ y tế, công nghiệp chế biến, chế tạo, thanh trùng nông sản thực phẩm…


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại phiên đối thoại

Tại phiên đối thoại, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương; ông Võ Sơn Điền, Giám đốc tiếp thị của Tổng Công ty Becamex IDC đã giới thiệu đến các doanh nghiệp Ấn Độ những thế mạnh của tỉnh Bình Dương và những cơ hội khi đầu tư vào tỉnh. 

Ông Mai Hùng Dũng, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời những quan tâm, thắc mắc mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Dương. 




Các đại biểu phát biểu tại phiên đối thoại

Ông Mai Hùng Dũng cho biết thông qua phiên đối thoại  “Cơ hội đầu tư tại Bình Dương”, Bình Dương mong muốn các nhà đầu tư Ấn Độ tăng cường đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, ông cũng kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương đang quan tâm, như: Các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin; nông nghiệp công nghệ cao, sử dụng năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường; phát triển thương mại, dịch vụ, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực…

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên