Mở rộng giao thương

Cập nhật: 26-09-2023 | 07:57:36

Bên cạnh sự phát triển nhanh về công nghiệp, lĩnh vực thương mại - dịch vụ (TMDV) của Bình Dương ngày càng được nâng chất theo hướng văn minh, hiện đại. TMDV Bình Dương đang có những chuyển biến tích cực, cả trong vai trò phục vụ phát triển công nghiệp và đô thị. Tỉnh kỳ vọng việc tăng cao tỷ trọng ngành TMDV sẽ tác động trở lại, tạo động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp.

Với định hướng phát triển bền vững, Bình Dương không chỉ ưu tiên thu hút công nghệ cao, sản xuất tiên tiến, mà còn tập trung vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng TMDV chất lượng cao. Trong những năm qua, hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển TMDV không ngừng được đầu tư. Hệ thống chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích phát triển không ngừng... góp phần hình thành môi trường kinh doanh TMDV hiện đại, tiên tiến. Trong đó, tỉnh đặc biệt quan tâm triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) như tổ chức hội nghị, hội chợ, triển lãm chuyên ngành để tăng cường xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, hỗ trợ DN quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, thị trường trong nước để tiêu thụ hàng hóa… Việc đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực TMDV chất lượng cao không chỉ tạo diện mạo mới cho Bình Dương mà còn là điểm nhấn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Đông Nam bộ.

Mới đây, Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương vùng Đông Nam bộ - Bình Dương năm 2023 đã thu hút hàng trăm gian hàng của DN và giao thương với hàng ngàn sản phẩm từ các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ và các tỉnh, thành khác trong cả nước. Trước đó, giữa tháng 8 vừa qua, Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - BIFA Wood Vietnam 2023 cũng được tỉnh tổ chức với sự tham gia của gần 800 gian hàng, hơn 100 DN hàng đầu trong nước và quốc tế.

Các sự kiện hội chợ, triển lãm chuyên ngành này đã tạo nên một không gian sôi động và đa dạng cho các hoạt động giới thiệu sản phẩm, mô hình kinh doanh và kết nối giao thương. Chương trình nhằm tạo cơ hội để DN, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối… gặp gỡ trực tiếp, trao đổi, tìm hiểu sản phẩm, liên kết, hợp tác giao thương, mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm giữa DN trong nước và với DN, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài. TMDV ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của tỉnh, đã thu hút sự tham gia của các thành phần kinh tế với nhiều loại hình. Hoạt động xúc tiến đầu tư, TMDV được tỉnh, ngành chức năng tổ chức đã góp phần hỗ trợ thiết thực cộng đồng DN cùng tích cực phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa, mở rộng giao thương…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên