Mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 25-08-2022 | 08:22:24

Nhằm kịp thời chỉ đạo, đốc thúc các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội các huyện phía bắc của tỉnh, thời gian qua lãnh đạo tỉnh cùng các ban, ngành liên quan đã tổ chức nhiều đợt đi khảo sát dự án nâng cấp, mở rộng các tuyến đường, cũng như nắm tình hình triển khai thực hiện những dự án đã khởi công xây dựng nhưng chưa hoàn thành theo đúng tiến độ.

Cụ thể, mới đây lãnh đạo tỉnh đã giám sát thực tế tiến độ triển khai công trình cầu, đường nối với tỉnh Tây Ninh. Qua đó, lãnh đạo tỉnh đã kịp thời chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, các địa phương, nhà thầu và các đơn vị thi công phối hợp đẩy nhanh tiến độ dự án, không để công trình trễ hẹn nhiều lần. Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu công trình phải bảo đảm chất lượng, kỹ thuật như đã phê duyệt. Hay như hôm qua (24-8), khảo sát dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT746 (đoạn từ ngã ba Tân Thành đến Hội Nghĩa), hướng tuyến đường Vành đai 4 (đoạn qua địa bàn huyện Bắc Tân Uyên) và kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khu trung tâm và hạ tầng kỹ thuật tổng thể Khu tưởng niệm Chiến khu Đ, lãnh đạo tỉnh đã có những chỉ đạo cụ thể để kết nối Khu công nghiệp VSIP III với tuyến Vành đai 4, tạo thuận lợi về giao thông, đồng thời mở ra không gian phát triển trong khu vực.

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh lưu ý, trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng phải bảo đảm quyền lợi cho người dân, đồng thời vận động, tuyên truyền để người dân hiểu tầm quan trọng của dự án, từ đó tạo sự đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện dự án vì sự phát triển chung của tỉnh nhà. Đối với những khó khăn, vướng mắc, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị phải kịp thời báo cáo xin ý kiến để xử lý, tháo gỡ để dự án sớm được đưa vào hoạt động, khai thác, phát huy giá trị của công trình, tránh được lãng phí và nâng cao niềm tin trong nhân dân.

Bình Dương đã và đang tập trung thực hiện các dự án trọng điểm giúp kết nối nội tỉnh cũng như với các tỉnh, thành lân cận, tạo liên kết vùng rộng mở cho không gian phát triển kinh tế - xã hội. Với quan điểm giao thông đi trước mở đường, thời gian qua các công trình giao thông trọng điểm, huyết mạch đã được tỉnh tập trung thực hiện, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hóa, đô thị hóa. Những chuyến thị sát của lãnh đạo tỉnh bên cạnh việc chỉ đạo, đốc thúc tiến độ, tháo gỡ vướng mắc còn là sự động viên, tạo động lực để các đơn vị liên quan hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình, cùng góp sức vào sự thành công chung của tỉnh nhà.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên