Mở rộng thông quan hàng hóa, điện tử hóa để thúc đẩy giao thương

Cập nhật: 14-04-2024 | 16:27:09

 (BDO) Chiều 14-4, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, nằm trong chuỗi các sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 do UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC cùng Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc phối hợp tổ chức đã diễn ra phiên họp toàn thể với chủ đề “Toàn cầu hóa”.

 Toàn cảnh phiên họp toàn thể với chủ đề “Toàn cầu hóa”.

Phiên họp do bà Thái Linh, Giám đốc điều hành Skills Brdge Việt Nam điều hành.

Tham dự có ông Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch, Người sáng lập Tổ chức Horasis; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC cùng các diễn giả, đại biểu, khách mời.

Theo các diễn giả, thương mại liên châu Á và toàn cầu đã được tái cấu trúc sau đại dịch Covid-19, trong đó Việt Nam và Trung Quốc đều sẵn sàng trở thành trung tâm của các tuyến thương mại toàn cầu mới. Trong đó, đáng chú ý là ngành dược phẩm, chế biến chế tạo là lĩnh vực được kỳ vọng mang lại nhiều lợi thế cho Việt Nam và Trung Quốc.

 Các đại biểu tham dự phiên toàn thể

Ông Mike Liu, Phó Chủ tịch, nghiên cứu viên cao cấp Trung tâm Trung Quốc và toàn cầu hóa (Trung Quốc) cho biết, Việt Nam và Trung Quốc đang ngày càng tăng cường quan hệ hợp tác, đặc biệt là hợp tác giữa các ngành, lĩnh vực kinh tế. Ông đánh giá, sinh viên là một đầu mối then chốt, đại diện thế hệ trẻ, do đó 2 nước cần thúc đẩy, trao đổi sinh viên một cách mạnh mẽ hơn.

 Các diễn giả chia sẻ, thảo luận tại phiên toàn thể

Ông cũng cho biết, trong lĩnh vực mua bán trên thương mại điện tử, giao dịch điện tử, Việt Nam và Trung Quốc cần mở rộng thông quan hàng hóa, điện tử hóa để thúc đẩy giao thương. Horasis Trung Quốc 2024 được tổ chức tại Việt Nam chứng tỏ các doanh nghiệp 2 nước đều chung ý tưởng cùng hợp tác, phát triển, qua đó tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên