Một cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa

Cập nhật: 16-12-2010 | 00:00:00

Sau 4 năm phát động thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ), thời gian gần đây nhiều tổ chức, đơn vị, địa phương trong tỉnh và trong cả nước đã tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm và tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình thực hiện tốt CVĐ.

Theo đánh giá chung của Ban chỉ đạo CVĐ của Trung ương và của tỉnh, sau 4 năm triển khai thực hiện CVĐ đã tạo ra sự chuyển biến rõ nét về nhận thức trong Đảng, trong xã hội về tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh như: “Trung với nước, hiếu với dân”, “Yêu thương con người, sống có nghĩa có tình”, “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”... được cả xã hội thừa nhận và quý trọng, xem đó là những phẩm chất tiêu biểu của người Việt Nam. Đặc biệt hơn, CVĐ ngày càng được gắn kết chặt chẽ với các chương trình, phong trào đã và đang được triển khai như: “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; Xóa đói giảm nghèo; Thanh niên tình nguyện, “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích”... do Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành, các địa phương phát động, góp phần mang lại những kết quả thiết thực.

Có thể nói, CVĐ mang nhiều ý nghĩa này ngày càng đi vào đời sống, bước đầu tạo chuyển biến trong việc làm theo tấm gương của Bác: ý thức trách nhiệm, quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức của cán bộ, đảng viên ngày càng thể hiện rõ. Tại nhiều địa phương, cơ sở các giải pháp tiết kiệm tài sản công ngày càng được quan tâm thực hiện. Công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân; phòng chống quan liêu, tham nhũng có bước chuyển biến tích cực. Chất lượng phục vụ nhân dân của công chức, viên chức ngày càng nâng cao, ý chí vượt qua mọi khó khăn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân... thể hiện rõ hơn trong các tổ chức Đảng và các cơ quan Nhà nước...                    

Qua 4 năm thực hiện CVĐ, cả nước đã có 59 tập thể được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 72 tập thể và 1.012 cá nhân. Ở Bình Dương, 4 năm thực hiện CVĐ có 49 tập thể và 142 cá nhân điển hình trên tất cả các lĩnh vực xuất hiện với nhiều hình thức làm theo rất phong phú được khen thưởng. Riêng cấp Trung ương tỉnh có 2 tập thể và 15 cá nhân được Trung ương khen thưởng. Nhiều tấm gương điển hình của CVĐ đã gây sự xúc động mạnh cho mọi người, là minh chứng rõ nét nhất cho những kết quả tích cực mà CVĐ đã mang lại nên việc tiếp tục phát động thực hiện CVĐ trong thời gian tới là một quyết định đúng đắn, cần thiết và phù hợp mà theo Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh là... “sự tương hợp, hài hòa giữa ý Đảng và lòng dân, thể hiện tình cảm kính trọng, biết ơn sâu sắc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta với Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Chúng ta nguyện kế thừa, phát huy di sản tư tưởng và tấm gương đạo đức vô giá mà Người để lại...”.

VÕ HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=372
Quay lên trên