Một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình

Cập nhật: 18-01-2023 | 08:26:33

Tết Nguyên đán đối với người Việt Nam xưa nay luôn là thời điểm quan trọng và thiêng liêng nhất trong năm. Tết là lúc khép lại những chuyện cũ, gác lại những khó khăn, bộn bề để sum vầy cùng gia đình. Tết còn là dịp cao điểm mà cấp ủy, chính quyền, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, góp phần mang một mùa xuân ấm áp, tràn đầy yêu thương đến với mọi nhà.

Năm Nhâm Dần 2022 sắp khép lại. Đây cũng là năm Bình Dương cũng như cả nước nỗ lực phục hồi tăng trưởng kinh tế sau đại dịch Covid-19 và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 vẫn còn để lại hậu quả kéo dài, cùng với đó trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh gặp không ít thách thức… Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người lao động (NLĐ) nói riêng và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nói chung. Do vậy, “Không ai bị bỏ lại phía sau”, “Tất cả đoàn viên và NLĐ đều có tết” là phương châm đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện từ rất sớm, nhằm chăm lo chu đáo cho người dân, đặc biệt là NLĐ xa quê trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Năm nay, Bình Dương đã quyết định tăng gấp 3 lần kinh phí so với năm ngoái để chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trong đó dành 46.500 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng với tổng trị giá 46,5 tỷ đồng từ ngân sách. Cùng với việc tăng mức hỗ trợ, số lượng hỗ trợ cũng tăng thêm hơn 25.000 suất so với năm trước. Đây là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của tỉnh nhằm mang hơi ấm mùa xuân đến với mọi người. “Tết nào vui bằng tết đoàn viên”. Ngày tết là dịp để người người trở về sum họp bên tổ ấm gia đình, trở về với quê hương nơi chôn rau cắt rốn. Thấu hiểu tình cảm đó, nhiều năm qua, những chuyến xe xuân nghĩa tình đưa đón NLĐ về quê sum họp, vui xuân cùng gia đình đã trở thành nét đẹp văn hóa, thể hiện sâu sắc nghĩa tình của đất và người Bình Dương đối với những NLĐ xa quê. Năm nay, tiếp nối tinh thần đó, hơn 7.000 vé tàu và vé xe đã được tỉnh trao tặng cho NLĐ về quê đón tết… Sự quan tâm, hỗ trợ, chăm lo tết chu đáo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh đã mang đến cho NLĐ, nhất là những NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn một cái tết đầm ấm, đủ đầy, vui tươi và hạnh phúc. Điều này không chỉ góp thêm cho mùa xuân những hơi thở ấm áp nghĩa tình, mà còn mang đến nhiều niềm tin và hy vọng…

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên