Một nhân cách lớn, trọn đời vì nước vì dân

Cập nhật: 25-07-2024 | 08:23:24

Những ngày qua, biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên, nhân dân khắp mọi miền đất nước đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản.

Cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn thể hiện những phẩm chất tốt đẹp nhất của người cộng sản chân chính, sáng ngời về đạo đức cách mạng, là người lãnh đạo mẫu mực, sáng suốt, giản dị, tận tụy với sự nghiệp cách mạng của Đảng, là người lãnh đạo đáng kính của nhân dân.

Nói đi đôi với làm, trọn đời mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; khẳng định một nhân cách lớn, coi “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, giữ vững nguyên tắc, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Trong công việc, Tổng Bí thư luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thái độ nghiêm túc, phương pháp làm việc khoa học, quyết đoán, giữ vững nguyên tắc, phát huy dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân; được cán bộ, đảng viên, nhân dân tin tưởng, trân quý đối với một nhà lãnh đạo tận tâm, tận sức vì nước, vì dân, phục vụ Đảng, nhân dân đến hơi thở cuối cùng.

Trong cuộc sống đời thường, là người lãnh đạo cao nhất của Đảng nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lại sống rất giản dị, khiêm tốn, mẫu mực và chân thành, rất gần gũi với quần chúng nhân dân. Dù rất bận, song Tổng Bí thư đều dành thời gian để thăm hỏi, động viên những người dân trong khu phố nơi cư trú. Vào dịp lễ, tết, Tổng Bí thư đều trực tiếp tới thăm và động viên những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, những thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, gia đình có công với cách mạng.

Trọn một đời vì đất nước, vì dân, một tấm gương mẫu mực về học tập và làm theo gương Bác, nhân dân mãi luôn dành sự kính trọng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản chân chính, nhà lãnh đạo mẫu mực, người luôn nhất quán giữa nói và làm, lấy dân làm thước đo, lấy dân làm chuẩn mực, lấy lợi ích của dân làm mục tiêu phấn đấu; luôn gần dân, sát dân và có một trái tim nhân hậu.

Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Một nhân cách lớn, nhà lãnh đạo trọn một đời vì đất nước, vì nhân dân.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=109
Quay lên trên