Nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ

Cập nhật: 27-12-2021 | 08:41:54

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam đã thể hiện vị thế, vai trò đối với xã hội; từ Hai Bà Trưng với “Lời thề sông Hát”, Triệu Thị Trinh với câu nói nổi tiếng “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá Kình ở Biển Đông…”; đến phụ nữ thời đại Hồ Chí Minh với 8 chữ vàng “Anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang”. Vai trò, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam đã được giữ gìn, phát huy qua nhiều thế hệ, qua các giai đoạn phát triển của đất nước.

 Những năm qua, phát huy phẩm chất truyền thống của phụ nữ Việt Nam, dưới “mái nhà chung” Hội LHPN tỉnh, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh đã tiếp tục rèn luyện các phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ trong thời đại đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vươn lên thể hiện vị thế, vai trò trong xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Để giúp chị em phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, Hội LHPN tỉnh đã cụ thể hóa nội dung hoạt động, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”... Các cấp hội chú trọng hỗ trợ công tác học nghề và giới thiệu việc làm cho lao động nữ, nâng cao trình độ sản xuất, tăng năng suất lao động, tạo việc làm ổn định, tham gia có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Dù có những thiệt thòi hơn so nam giới, song phụ nữ ai cũng muốn thể hiện tốt vai trò trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội; đồng thời làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ nuôi dạy con cái, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Chính vì thế, trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; qua đó không ngừng nâng cao vị thế, vai trò của hội viên, phụ nữ; coi hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ là mục tiêu, sự hài lòng của phụ nữ là thước đo chất lượng hoạt động của tổ chức hội.

Tuy vậy, để phát huy vai trò, nâng cao vị thế của phụ nữ trong sự phát triển chung của xã hội, bên cạnh sự nỗ lực của tổ chức Hội LHPN và hội viên, phụ nữ, rất cần sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực từ phía gia đình và xã hội. Ngoài ra, mỗi hội viên, phụ nữ cũng cần phải tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sự phát triển trong tình hình mới.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên