Năng động, đúng hướng, hiệu quả

Cập nhật: 17-01-2022 | 10:07:08

37 tỷ đô la Mỹ là tổng số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) Bình Dương thu hút được tính đến thời điểm kết thúc năm 2021. Kết quả đó đã đưa Bình Dương vươn lên hàng thứ 2 cả nước về thu hút FDI, chỉ đứng sau đầu tàu kinh tế TP.Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong năm 2021 dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi hoạt động kinh tế trong nước và toàn cầu, dòng vốn FDI Bình Dương thu hút được vẫn hơn 2 tỷ đô la Mỹ, vượt rất xa chỉ tiêu đặt ra.

Những con số vừa nêu là minh chứng thuyết phục về sức hấp dẫn của Bình Dương đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Bình Dương, trong suốt hành trình phát triển 25 năm qua đã dày công xây dựng nên một môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng, cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Môi trường đầu tư của Bình Dương, đặc biệt là đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ, bất động sản đô thị thực sự có nhiều lợi thế, giàu tiềm năng để khai phá. Cùng với đó, hạ tầng giao thông kết nối, hạ tầng công nghiệp hoàn chỉnh, cùng nhiều chính sách ưu đãi đi kèm. Đồng hành cùng nhà đầu tư là sự sát cánh trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị trong toàn tỉnh, tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư, doanh nghiệp gắn bó, phát triển lâu dài.

Thu hút đầu tư, chọn mũi đột phá công nghiệp, dịch vụ, đô thị, chặng đường đã qua Bình Dương đã thành công, tạo nên tiếng vang lớn đối với trong và ngoài nước. Giai đoạn mới, vươn tới nền kinh tế số, thành phố thông minh, Bình Dương xây dựng Vùng Đổi mới sáng tạo, chọn khoa học - công nghệ làm điểm nhấn phát triển. Sự năng động, quyết đoán, hướng đi của tỉnh nhà được đánh giá cao từ nhiều đối tác, tập đoàn kinh tế mạnh trên toàn cầu.

Phục vụ cho chiến lược vừa nêu, năm 2021, trong điều kiện cản trở vì dịch bệnh, Bình Dương ứng dụng mạnh công nghệ, liên tục kết nối với đối tác, nhà đầu tư bằng hàng loạt hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư, ký kết hợp tác. Dù dịch bệnh “ngăn cách”, nhưng với sự năng động này, hình ảnh, môi trường đầu tư cùng tiềm năng, thế mạnh, sự chân thành, trách nhiệm của tỉnh nhà vẫn “đến” được với nhà đầu tư, đối tác quốc tế.

Với chiến lược phát triển đã đặt ra, Bình Dương chọn lọc thu hút những đối tác tiềm lực mạnh, trình độ quản trị, trình độ khoa học - công nghệ cao, tiên tiến, hiện đại. Và, thực tế Bình Dương đã được các đối tác là những tập đoàn mạnh, những địa phương ở những quốc gia phát triển ở trình độ cao quan tâm, hợp tác cùng phát triển. Những hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết với các đối tác, nhà đầu tư từ Anh, Hà Lan, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ… đã cho thấy sức hút, hướng đi đúng đắn, hiệu quả của tỉnh nhà “gặt hái” được.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=318
Quay lên trên