Năng động, hiệu quả

Cập nhật: 11-05-2022 | 07:51:45

Xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, duy trì xuất siêu, đó chỉ là một trong nhiều chỉ tiêu phát triển mà Bình Dương đã đạt được trong 4 tháng đầu năm. Cùng với xuất khẩu, hoạt động sản xuất, kinh doanh nói chung trên địa bàn tỉnh trở lại mạnh mẽ sau chặng đường dài gặp vô vàn khó khăn do dịch bệnh, đặc biệt là thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, dịch vụ…

4 tháng đầu năm 2022, Bình Dương thu hút đầu tư nước ngoài hơn 2,3 tỷ đô la Mỹ, xuất khẩu 12,46 tỷ đô la Mỹ, xuất siêu hơn 3,9 tỷ đô la Mỹ… Điểm qua một vài con số để thấy rằng kinh tế Bình Dương đã trở lại với đà tăng trưởng vốn có của nhiều năm qua. Những chỉ tiêu phát triển đạt được trong năm 2021 cũng như những tháng đầu năm 2022 lại càng có ý nghĩa, nếu biết rằng trong thời gian đó tỉnh nhà nằm trong “vòng xoáy” của dịch bệnh.

Gặt hái thành quả trên đường phát triển dù gặp nhiều khó khăn, không thể không nói đến sự năng động trong điều hành của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh. Bên cạnh cần phải ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của người dân, cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp trở lại, duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh đã được Bình Dương thực thi quyết liệt. Cộng đồng doanh nghiệp được hỗ trợ tối đa, từ thu hút lao động, cung ứng nguyên vật liệu, thông quan, lưu thông hàng hóa… tất cả đã bảo đảm mọi hoạt động không đứt gãy, duy trì, phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng, xuất nhập khẩu. Sự đồng hành cùng doanh nghiệp của Bình Dương còn được thể hiện qua việc triển khai nhanh chóng, hiệu quả những chính sách, giải pháp hỗ trợ khôi phục, phát triển kinh tế của Chính phủ, đặc biệt là hỗ trợ vốn vay, giảm, giãn thuế, tiền thuê đất…

Đối mặt với sự “ngăn cách” do dịch bệnh, ảnh hưởng đến dòng chảy đầu tư, Bình Dương tận dụng tối đa công nghệ, xúc tiến hàng loạt hội nghị trực tuyến mời gọi, thu hút đầu tư với các quốc gia tiềm năng trên toàn cầu. Thành quả thu hút của quý 1 vượt kế hoạch cả năm 2022 là minh chứng hết sức thuyết phục cho sự năng động, hiệu quả của tỉnh nhà. Tiếp tục xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, kết nối, hiện đại đã và đang được Bình Dương ráo riết triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển lại là thêm một điểm nhấn cần ghi nhận.

Tin rằng, sự năng động trong quá trình lãnh đạo, điều hành của Bình Dương, cùng sự nỗ lực, chung tay của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, Bình Dương sẽ tiếp tục thu về những kết quả cao hơn, ấn tượng hơn trong năm 2022 cũng như những năm kế tiếp.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên