Nâng tầm vị thế

Cập nhật: 02-12-2023 | 08:19:19

Bình Dương sau chặng đường gần 27 năm xây dựng, phát triển đã trở thành một địa phương có nền kinh tế mạnh, luôn đứng trong top đầu cả nước, đặc biệt là thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị. Thành công đó đến từ tầm nhìn chiến lược, từ sự dốc sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền, người dân cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đứng chân trên địa bàn.

 Chủ động hội nhập, tham gia sâu rộng hơn với toàn cầu trước bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư bùng nổ, đã và đang được Bình Dương thể hiện trên nhiều lĩnh vực. Nâng tầm phát triển, đủ điều kiện để trở thành thành viên chính thức của các tổ chức kinh tế tầm cỡ quốc tế đã khẳng định vai trò, uy tín của Bình Dương trên chặng đường xây dựng, phát triển. Không chỉ trở thành thành viên và tổ chức thành công nhiều hội nghị của Diễn đàn Kinh tế Horasis, Bình Dương hiện tại cũng là thành viên chính thức của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới…

Thông qua các tổ chức, diễn đàn kinh tế thế giới, uy tín Bình Dương ngày một nâng cao, hình ảnh Bình Dương năng động, giàu tiềm năng phát triển ngày một lan rộng, đưa tỉnh nhà tới “gần hơn” với thế giới, “kéo” doanh nghiệp, nhà đầu tư quốc tế đến với Bình Dương. Thực tế đã minh chứng, trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm hiện tại có gần 4.200 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn hơn 40 tỷ đô la Mỹ. Nhà đầu tư đến với Bình Dương giàu tiềm lực, mạnh vốn liếng, kỹ thuật, công nghệ, đóng góp rất quan trọng cho tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Và, trong 3 ngày, từ ngày 3 đến 5-12, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023 sẽ diễn ra tại Bình Dương quy tụ khoảng 800 đại biểu là nhà đầu tư, doanh nghiệp mạnh, lãnh đạo bộ ngành Việt Nam, lãnh đạo các tổ chức kinh tế thế giới chắc chắn sẽ mang đến cho tỉnh nhà, doanh nghiệp trên địa bàn nhiều cơ hội hợp tác, phát triển mới. Môi trường đầu tư thuận lợi, hình ảnh Bình Dương năng động sẽ có thêm một dịp gây ấn tượng mạnh với quan khách trong, ngoài nước.

Chuyển đổi mô hình tăng trưởng, bắt nhịp với khoa học - công nghệ, xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đã và đang được Bình Dương triển khai sâu rộng. Quyết tâm của tỉnh, sự hợp tác, đầu tư của đối tác toàn cầu sẽ là nền tảng để Bình Dương hoàn thành mục tiêu xây dựng xã hội thịnh vượng, thông minh, đáng sống.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=468
Quay lên trên