Ngập tràn món ngon tại phố đi bộ Bạch Đằng 

Cập nhật: 30-08-2024 | 10:28:49

(BDO) Với hơn 50 gian hàng trải dài, mang đến hàng trăm loại bánh ngon Nam bộ như: bánh bò, bánh chuối nướng, bánh da lợn... cùng nhiều hoạt động vui chơi đặc sắc diễn ra xuyên suốt 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ dầu Một) đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân, du khách trong dịp lễ này.

Nhiều loại bánh dân gian đầy màu sắc và hấp dẫn tại phiên chợ

Dạo quanh phố đi bộ Bạch Đằng vào chiều tối ngày 29-8, chúng tôi dễ dàng bắt gặp không khí huyên náo, vui tươi của người dân tham gia phiên chợ. Nhiều loại bánh rực rỡ màu sắc, mùi thơm thoang thoảng được bày ra trước các gian hàng.

Dù chỉ mới bày ra chưa lâu nhưng gian hàng của cô Âu Thị Thúy Nhỏ (55 tuổi) đã vơi đi một nửa. Gian hàng của cô có nhiều loại bánh thơm ngon, như: bánh bò rễ tre, bánh khoai mì nướng, bánh đúc lá dứa, bánh lá rau mơ… với giá chỉ từ 10.000 đồng/bánh nên rất “hút” khách.

Các món bánh có giá cả phải chăng để phục vụ người dân

Đông đảo người dân tham gia phiên chợ ngày đầu tiên

“Nguyên liệu được tôi đem từ Sóc Trăng lên, sau đó sẽ đổ bánh làm tại chỗ để hương vị luôn thơm ngon và nóng hổi. Khuya nay tôi sẽ bắt đầu đổ thêm mẻ bánh mới. Mấy hôm nay mưa bão nên cũng lo, may hôm nay trời đẹp nên đông khách”, cô Nhỏ chia sẻ.

Lần đầu tham gia phiên chợ ẩm thực, bánh dân gian tại phố đi bộ Bạch Đằng, chị Phạm Quỳnh Anh (43 tuổi), chủ gian hàng “Nét quê” cho biết bánh được bà nội chị làm ở quê nhà An Giang đem lên lúc 14 giờ để kịp phiên chợ.

Biểu tượng mới của phố đi bộ Bạch Đằng

“Tôi chuyên về bánh bò với hơn 20 loại khác nhau, như: rễ tre, chén, thốt nốt, nướng… với giá dao động từ 2.000 - 15.000 đồng/bánh. Lần đầu bán ở Bình Dương, tôi thấy người dân rất dễ thương, mong trời mấy ngày lễ đừng mưa để mọi người tận hưởng hết phiên chợ ”, chị Quỳnh Anh cho hay.

“Phiên chợ ẩm thực, bánh dân gian tại phố đi bộ Bạch Đằng sẽ diễn ra xuyên suốt từ 29-8 đến 3-9 vào khung giờ từ 7 giờ - 22 giờ”

Ngoài việc có hơn 50 gian hàng ẩm thực, phiên chợ còn có các chương trình đặc sắc khác, như: chạy việt dã, đua thuyền, biểu diễn nghệ thuật và đặc biệt là khánh thành công trình “Cánh hoa dầu” - biểu tượng mới ở phố đi bộ Bạch Đằng với ánh đèn led nhiều màu lung linh trong đêm.

Nhiều người dân đã hào hứng cùng nhau chụp hình trước biểu tượng mới tại Bình Dương nhân dịp Lễ Quốc khánh 2-9. Gắn bó với Bình Dương hơn 65 năm, cô Nguyễn Thị Kim Anh, ngụ phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một rất mong chờ công trình sẽ được khánh thành.

Cô Kim Anh chia sẻ: “Năm nào Bình Dương tổ chức phiên chợ cũng hoành tráng, đầy màu sắc và rất chuyên nghiệp. Tôi đặc biệt thích công trình “Cánh hoa dầu”. Công trình này rất đẹp, vừa hiện đại vừa cổ điển làm tôi liên tưởng đến chợ đồng hồ có từ mấy chục năm trước ở chợ Thủ Dầu Một. Trong 4 ngày nghỉ lễ, tôi sẽ tham quan hết các gian hàng tại phiên chợ”, cô Anh nói.

 THƯỢNG HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=506
Quay lên trên