Ngày 15-4, toàn tỉnh sẽ đồng loạt phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”

Cập nhật: 13-04-2024 | 10:13:27

Theo thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, ngày 15-4, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ phát động đồng loạt việc mặc trang phục truyền thống các dân tộc.

Nam giới người Mông xanh xã Nậm Xé (huyện Văn Bàn) thường mặc trang phục dân tộc trong những dịp lễ, hội quan trọng.

Vào sáng 15/4, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 với quy mô cấp tỉnh.

Tại lễ phát động, các đại biểu, học sinh và thầy cô giáo sẽ mặc trang phục truyền thống của dân tộc mình. Để tôn vinh trang phục truyền thống dân tộc, chương trình sẽ có màn giới thiệu, trình diễn trang phục dân tộc truyền thống của 13 dân tộc, 25 nhóm ngành trên địa bàn tỉnh.

Tại các huyện, thị xã, thành phố sẽ lựa chọn 1 xã, phường, thị trấn có đông đồng bào dân tộc thiểu số để tổ chức mít tinh phát động hưởng ứng tuần lễ; triển khai các hoạt động thiết thực để thông tin, tuyên truyền về tuần lễ...

Người dân xã Xuân Hòa (huyện Bảo Yên) luôn tự hào với trang phục truyền thống của dân tộc.

Cùng với đó, để lan tỏa tuần lễ và lòng tự hào dân tộc, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh sẽ chủ trì thông tin đến các cơ quan báo, đài tuyên truyền các nội dung về bảo tồn và phát huy trang phục truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức như: Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, sân khấu hóa kết hợp lồng ghép nội dung tuyên truyền; cổ động trực quan, khẩu hiệu, bảng điện tử; tuyên truyền lưu động; đăng tải trên cổng thông tin điện tử do đơn vị quản lý; tuyên truyền qua hệ thống sách, báo, tạp chí, bản tin, sinh hoạt cơ quan, đơn vị, sinh hoạt chi bộ, đoàn thể và các hình thức tuyên truyền khác với mục tiêu tới toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên và Nhân dân.

Theo baolaocai.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên