Ngày khai trường, khai mở ước mơ…

Cập nhật: 05-09-2022 | 07:40:58

Khép lại những ngày hè ngắn ngủi sau một năm học nhiều biến động bởi dịch bệnh căng thẳng, hôm nay (5-9) đồng loạt các trường học, từ mầm non đến trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh làm lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Bạn mới, trường lớp mới cùng khí thế của ngày khai giảng chắc chắn sẽ mang đến cho học sinh, thầy cô giáo nhiều niềm vui cùng với niềm tin vào đà phát triển của nền giáo dục tỉnh nhà.

Ngày khai trường với lứa tuổi học trò chắc hẳn rất giàu ý nghĩa. Ở đó là những lời căn dặn chí tình của các thầy cô, là lời động viên, kỳ vọng của lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương để các em có thêm động lực, phấn đấu vươn lên trên con đường học vấn, hướng đến năm học mới với nhiều thành công. Và, năm học mới, như thường lệ nhiều năm qua, số trường lớp các cấp, số học sinh của Bình Dương tiếp tục tăng. Số liệu từ ngành giáo dục - đào tạo Bình Dương cho biết năm học này toàn tỉnh tăng thêm 11 trường và gần 30.000 học sinh. Vẫn trên tinh thần chăm lo tối đa cho giáo dục mà bao năm qua Bình Dương đã thể hiện, dù số học sinh tăng cao trong điều kiện nguồn lực còn gặp khó, nhưng tỉnh nhà đã và sẽ tiếp tục đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để bảo đảm tất cả mọi học sinh đều được đến trường.

Nhiều năm học qua, đặc biệt là năm học 2021-2022, Bình Dương đã gặp vô vàn khó khăn khi trở thành “tâm dịch” Covid-19, nhưng với nỗ lực tối đa của đội ngũ thầy cô giáo, của tất cả học sinh và sự quan tâm của các cấp, các ngành, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh nhà đã gặt hái thành công ngoài mong đợi, đặc biệt là kết quả của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông thuộc top đầu cả nước. Những thế hệ học sinh tỉnh nhà với vốn kiến thức cơ bản được trang bị đầy đủ, giàu ý chí phấn đấu, chắc chắn mai này sẽ là nguồn nhân lực phong phú, vươn tới chất lượng cao để đáp ứng, phục vụ tốt cho định hướng thông minh trên tất cả các ngành, lĩnh vực mà Bình Dương đã đặt ra.

Năm học mới mở ra bao kỳ vọng, với đội ngũ thầy cô giáo đầy đủ và giàu tâm huyết, chính quyền các cấp quan tâm đầu tư, tạo mọi điều kiện tốt nhất, cùng với đó còn có nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức xã hội, ban ngành, đoàn thể chung tay, góp sức, tất cả là cơ sở để tin tưởng học sinh tỉnh nhà sẽ thêm giàu nghị lực để vươn tới, trưởng thành. Đất nước, quê hương đang vươn lên cường thịnh, mạnh giàu. Hành trình đó đang rất cần những thế hệ học sinh hôm nay đủ tri thức, vững vàng bản lĩnh, để mai này cống hiến, chung tay.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên