Nghĩa tình Bình Dương trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 08-09-2021 | 08:30:15

Lòng nhân ái, tinh thần “thương người như thể thương thân” là truyền thống, phẩm chất vô cùng quý giá của dân tộc Việt Nam. Tại Bình Dương, thời gian qua khi đại dịch Covid-19 hoành hành, gây nên biết bao khó khăn đối với đời sống của người dân. Vậy nhưng, chính trong những lúc hoạn nạn, tình yêu thương, tinh thần nhân đạo, sự sẻ chia lại càng được bộc lộ rõ nét và sâu sắc hơn bao giờhết trên mảnh đất nghĩa tình này.

 “Hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt” để tập trung bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho nhân dân, Bình Dương bước vào khoảng thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, rồi 16 của Thủ tướng Chính phủ và có nhiều địa bàn thực hiện chủ trương “khóa chặt, đông cứng”. Mọi người dân “ai ở đâu, ở yên đấy”, doanh nghiệp tạm dừng sản xuất, công nhân mất việc làm, mất thu nhập. Đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu. Vậy nhưng, trong bức tranh ảm đạm “chưa từng có ” này, cái nghĩa, cái tình lại bừng sáng hơn bao giờ hết trên vùng đất Bình Dương “gian lao mà anh dũng”.

Thật vậy, trong khó khăn của đại dịch lại làm toát lên một Bình Dương đầy nghĩa tình. Đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, không quản ngày đêm dốc hết nhân tài, vật lực để chiến đấu với dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và chăm lo cho đời sống nhân dân. Trên tuyến đầu, lực lượng y, bác sĩ làm việc với 300% sức lực trong cuộc chiến với tử thần để bảo vệ mạng sống cho người bệnh; lực lượng công an, quân đội, cán bộ, công chức, hội viên, đoàn viên đội nắng, thắng mưa ngày đêm bám chốt không quản hiểm nguy… Hình ảnh các y, bác sĩ, anh bộ đội ăn vội phần cơm quá bữa, tranh thủ ngủ gục bất cứ chỗ nào, đã gây xúc động mạnh mẽ trong cộng đồng bởi “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”... Cùng với đó, tỉnh đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ nhân dân; tổ chức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân, nhất là ở khu phong tỏa, cách ly, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; nắm chắc tình hình, xử lý nhanh, không để bất cứngười dân nào đói, thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm.

Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn bởi đại dịch Covid-19, ở bất cứ nơi nào trên vùng đất nghĩa tình này, chúng ta cũng có thể bắt gặp những nghĩa cử đẹp, câu chuyện ấm lòng. Đó là các “bếp ăn yêu thương”, “phiên chợ 0 đồng”, “chuyến xe nghĩa tình”, “trao yêu thương, gửi niềm tin”, những phần quà miễn phí… từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm xuất hiện khắp nơi trên địa bàn tỉnh. Những “cánh tay nối dài” này đã tiếp thêm yêu thương, sự sẻ chia, tạo thành sức mạnh đoàn kết to lớn để cùng nhau vượt qua những gian nguy. Trong khó khăn “vàng ta đau trong lửa” nhưng lòng nhân ái, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân sẽ là niềm tin vững chắc để Bình Dương sớm “lấy lại vàng ta”…

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên