Nghĩa tình hoạt động nhân đạo

Cập nhật: 15-06-2024 | 06:36:24

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thời gian qua Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động nhân đạo. Với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các địa phương và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh đã luôn mở rộng, ngày càng phong phú và đa dạng, kịp thời trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

 Thời gian qua, các cấp Hội CTÐ trong tỉnh triển khai hiệu quả hoạt động nhân đạo, từ thiện, trở thành nhịp cầu kết nối những tấm lòng nhân ái. Đặc biệt, trong Tháng Nhân đạo năm 2024 vừa qua, các cấp hội đã triển khai thực hiện và nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân, cá nhân hảo tâm với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, hướng về cộng đồng, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội. Hoạt động an sinh xã hội cũng được các cấp Hội CTĐ quan tâm triển khai xuyên suốt, thường xuyên, tạo sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, đoàn viên và cộng đồng chung tay thực hiện. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ nhân đạo; hàng năm các cấp Hội CTÐ tỉnh đã triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, chương trình từ thiện nhằm kịp thời sẻ chia, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Công tác nhân đạo đóng vai trò quan trọng trong công tác dân vận, là nhiệm vụ của mỗi cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng và các cơ quan trong hệ thống chính trị. Các ngành, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với Hội CTĐ tỉnh trong việc thể chế hóa các chủ trương của Đảng, ban hành các cơ chế chính sách về công tác nhân đạo, tạo thuận lợi để hội thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương thường xuyên củng cố tổ chức Hội CTĐ và phát huy vai trò nòng cốt của hội trong hoạt động nhân đạo, từ thiện; đồng thời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, cùng nhân lên những tấm gương người tốt, việc thiện. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, các hoạt động nhân đạo đã và đang lan tỏa trong cộng đồng, mang lại nhiều niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=146
Quay lên trên