Nghiêm túc triển khai nghị quyết

Cập nhật: 21-01-2011 | 00:00:00

Đại hội (ĐH) Đảng toàn quốc lần thứ XI đã thành công tốt đẹp, ĐH đã thông qua các văn kiện, nghị quyết quan trọng thể hiện chủ trương của Đảng trong nhiệm kỳ 5 năm tới và có định hướng dài hạn cho những năm tiếp theo, ĐH cũng đã chọn ra được đội ngũ lãnh đạo đại diện cho toàn Đảng, toàn dân tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển. Có thể nói năm 2010 là năm của ĐH, khởi đầu là ĐH cấp cơ sở sau đó đến cấp huyện, tỉnh, thành phố và ĐH toàn quốc kết thúc vào ngày 19-1-2011. Chắc ai cũng biết thành công của ĐH có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng, dù ĐH diễn ra ở bất cứ cấp nào nhưng thành công của ĐH chỉ là bước khởi đầu nếu như việc tổ chức triển khai học tập và thực hiện nghị quyết của Đảng không làm tốt thì sự thành công của ĐH không có ý nghĩa gì cả. Nghị quyết là những chủ trương cơ bản của Đảng phải được thể hiện thông qua các chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông qua các chương trình hành động của từng cấp, định hướng cho hành động của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, người học nghị quyết nếu không thẩm thấu được tinh thần chủ trương của Đảng sẽ dễ lệch lạc trong suy nghĩ và hành động, để làm được điều này đòi hỏi việc triển khai nghị quyết phải làm thật tốt.

Lâu nay việc triển khai học tập nghị quyết của Đảng đương nhiên là được làm nghiêm túc nhưng vấn đề đáng bàn ở đây là cũng còn những tồn tại cần phải suy nghĩ để thực hiện công tác này tốt hơn. Qua các cuộc học tập nghị quyết trước đây cho thấy ít có cán bộ lãnh đạo chủ chốt đứng ra triển khai, việc này rất cần vì cán bộ lãnh đạo lời nói sẽ có trọng lượng hơn, dễ dẫn chứng hơn làm người học quan tâm, bên cạnh đó đối tượng học tập chủ yếu là cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, việc triển khai ra dân còn rất hạn chế do nội dung, hình thức và điều kiện chưa phù hợp. Ở một số cuộc học tập người nghe đôi lúc có thái độ lơ đễnh do một số báo cáo viên không có năng khiếu truyền đạt, không chuẩn bị kỹ tài liệu hoặc do suy nghĩ đã biết rồi (qua truyền thông và quá trình đóng góp văn kiện trước đây), một số nơi người học có vẻ gượng ép phải học chứ chưa có tinh thần tự giác học tập, chưa thấy rõ trách nhiệm của đảng viên, công chức, viên chức...

Có thể do điều kiện đặc thù từng nơi sẽ có hình thức triển khai phù hợp nhưng tinh thần chung là làm sao truyền đạt phải cho đủ, cho đúng chủ trương của Đảng, người học phải nghiêm túc tiếp thu để biến thành phương hướng hành động cho mỗi cá nhân và tập thể. Chủ trương, đường lối của Đảng là kết tinh trí tuệ của Đảng có thêm sự đóng góp của toàn dân và được triển khai thực hiện nghiêm túc, đây sẽ là chìa khóa thành công sớm đưa đất nước tiến lên phồn vinh sánh vai với cường quốc năm châu.

NGUYỄN HUỲNH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên