Ngọt ngon gỏi bưởi Bạch Đằng

Cập nhật: 04-11-2022 | 04:28:27

Trong các món ẩm thực được chế biến từ trái bưởi nổi tiếng của xứ Bạch Đằng trên vùng đất Tân Uyên, món gỏi bưởi (ảnh) được nhiều người đón nhận không chỉ bởi vị ngon ngọt, thanh mát, dễ ăn, mà còn có lợi cho sức khỏe.

 Bưởi Bạch Đằng có nhiều loại khác nhau như bưởi ổi, bưởi thanh, bưởi đường da láng, bưởi đường lá cam, bưởi da xanh. Trong đó, bưởi đường lá cam và bưởi da xanh mang lại hiệu quả kinh tế cao nên được nhiều người dân nơi đây chọn trồng. Những trái bưởi ngon lành của xứ Bạch Đằng từ lâu đã nổi tiếng gần xa bởi hương vị đậm đà khó quên. Vì thế, bưởi Bạch Đằng đã trở thành một trong những “đặc sản” địa phương không thể thiếu để giới thiệu cho du khách khi đến Tân Uyên.

Từ trái bưởi ngon lành của xứ Bạch Đằng, trong quá trình lao động sản xuất, người dân nơi đây còn sáng tạo, chế biến thành những sản phẩm khác như tinh dầu bưởi, rượu bưởi, mứt bưởi, chè bưởi và không thể thiếu đó là món gỏi bưởi.

Cách chế biến món gỏi bưởi cũng rất đơn giản. Người ta chọn những trái bưởi vừa già, căng mọng, rồi cắt vỏ, tách thành từng múi để lấy cơm bưởi. Những múi cơm bưởi tiếp tục được chia thành 2 - 3 miếng nhỏ (cho dễ ăn), rồi trộn với tôm luộc đã bóc vỏ hay mực khô xé sợi, cùng với một ít rau răm hay lá ngò rí, cà rốt, ớt cắt sợi, đậu phộng rang và nước mắm chua ngọt pha sẵn với tỏi, ớt. Chỉ đơn giản vậy thôi là đã có món gỏi bưởi rất hấp dẫn, dễ ăn để mời mọi người cùng thưởng thức.

Khách du lịch khi đến Tân Uyên nhất định phải ghé tham quan bằng được những vườn bưởi ở cù lao Bạch Đằng để được hít thở không khí mát mẻ, trong lành nơi chốn quê và chọn mua những quả bưởi tươi ngon mang về làm quà. Trong không gian mát mẻ của những vườn bưởi xanh mát ấy, còn gì thú vị hơn khi được thưởng thức những đặc sản dân dã, trong đó có món gỏi bưởi ngọt ngon, đậm đà hương vị khó quên.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên