Nhân lên những điều tốt đẹp

Cập nhật: 29-03-2023 | 08:30:15

Hội nghị triển khai nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 “về tư tưởng dân là gốc, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả từ cơ sở” vừa được Tỉnh ủy tổ chức vào chiều qua (28-3). Với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối 13 điểm cầu cấp huyện và 110 điểm cầu cấp xã trong toàn tỉnh, hội nghị đã quy tụ hơn 14.300 cán bộ, đảng viên tham gia. Điều đó cho thấy việc học và làm theo Bác đang ngày càng lan tỏa sâu rộng, được mọi tầng lớp nhân dân quan tâm.

Trong những năm qua, học và làm theo Bác đã đi vào cuộc sống và trở thành việc làm thường xuyên của mỗi người, mỗi nhà. Tùy vào điều kiện, hoàn cảnh, công việc của mỗi tổ chức, cá nhân mà việc học và làm theo Bác được xây dựng sao cho phù hợp. Nhờ học và làm theo Bác mà ngày càng có nhiều những mô hình hay, việc làm tốt xuất hiện, từ đó tạo sự lan tỏa, đem lại những giá trị nhân văn cao đẹp cho cộng đồng.

Tại các cơ quan, công sở Nhà nước, không khó để có thể nghe, thấy và cảm nhận sự lan tỏa của những mô hình hay, việc làm tốt về học và làm theo Bác. Hầu hết các mô hình học và làm theo Bác tại các cơ quan, công sở được xây dựng dựa trên công việc cụ thể, lấy dân làm gốc, hướng về cộng đồng, góp phần đáp ứng ngày càng cao các nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Tên gọi của các mô hình học và làm theo Bác trong cơ quan, công sở Nhà nước thường ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện và gần gũi với nhân dân, như: “Gần dân, sát dân”; “Gần dân, giúp dân”; “Sâu sát dân, gần cơ sở” hay “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”…

Tại các doanh nghiệp, việc học và làm theo Bác cũng được chú trọng và tạo được sự lan tỏa trong công nhân lao động. Nhờ đó, nhiều phong trào thi đua yêu nước, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã ra đời, góp phần cải tiến mẫu mã, hạ giá thành, nâng tính cạnh tranh của sản phẩm, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp. Nhờ cần mẫn học và làm theo Bác mà nhiều công nhân lao động đã được chọn để bồi dưỡng, đề bạt để trở thành những cán bộ quản lý cốt cán của doanh nghiệp, trở thành những điển hình xuất sắc trên mặt trận sản xuất, là tấm gương sáng cho những công nhân lao động khác học tập.

Tại cộng đồng dân cư, nhiều mô hình học và làm theo Bác đã từng bước góp phần thay đổi nhận thức và hành động của người dân. Không ít địa bàn dân cư nhờ có các mô hình học và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng mà đã chuyển hóa từ “điểm đen” thành “khu dân cư kiểu mẫu”; không ít những con đường nhờ thực hiện mô hình học và làm theo Bác mà đã trở thành những tuyến đường văn minh, sạch đẹp, an toàn. Tại nhiều xóm ấp, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư ngày càng được nâng lên, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi cũng nhờ học và làm theo Bác.

Với việc triển khai sâu rộng, hiệu quả chuyên đề năm 2023, tin rằng việc học và làm theo Bác trong thời gian tới sẽ tiếp tục được lan tỏa. Từ đó, nhân lên ngày càng nhiều những điều tốt đẹp.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên