Nhân lên và lan tỏa những điều tốt đẹp

Cập nhật: 30-09-2023 | 08:36:03

Học Bác, làm theo Bác chính là học và làm những điều tốt đẹp. Suốt cuộc đời Bác là một chuỗi ngày đấu tranh vì sự tốt đẹp và tiến bộ xã hội, vì dân tộc Việt Nam. Tấm gương của Bác không chỉ tỏa sáng tâm hồn Việt Nam mà còn sưởi ấm tâm hồn các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, được cả thế giới công nhận và vinh danh. Học Bác và làm theo Bác không chỉ làm cho cuộc sống hàng ngày tốt đẹp hơn mà còn thể hiện văn hóa, bản lĩnh, khí chất con người Việt Nam. Học Bác để nhân lên và lan tỏa những điều tốt đẹp vì vậy là việc cần làm trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Bình Dương tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác ngày càng được nâng lên trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ đó, trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình hay, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần chung tay xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nhờ được triển khai sâu rộng và sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân mà việc học và làm theo Bác đã lan tỏa rộng khắp. Từ thôn xóm đến xã, phường hay cơ quan, công sở đều có mô hình học và làm theo Bác. Tất cả các mô hình này đều hướng đến việc nhân lên điều tốt đẹp trong cộng đồng. Tại những khu dân cư, các mô hình học và làm theo Bác gắn với việc chung tay xây dựng xóm làng, thể hiện tình làng nghĩa xóm qua việc giúp nhau xây dựng cuộc sống ngày càng no đủ, hạnh phúc. Tại các cơ quan công sở, các mô hình học và làm theo Bác gắn với công tác chuyên môn, giải quyết tốt các nhiệm vụ của cơ quan, công sở để đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Tất cả các mô hình học và làm theo Bác đều hướng đến một điều duy nhất là làm cho cộng đồng, xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Điều đặc biệt cần nhấn mạnh là việc học và làm theo Bác trong những năm gần đây trên địa bàn tỉnh đã đi vào chiều sâu với hiệu quả thiết thực. Nếu như trước đây có rất nhiều mô hình, cách làm được dàn trải triển khai thực hiện thì nay đã được sàng lọc, đi sâu thực hiện các mô hình, cách làm hiệu quả. Những mô hình, cách làm hướng về dân, theo đúng tư tưởng “Nước lấy dân làm gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh được ưu tiên lựa chọn. Nhờ vận dụng hiệu quả tư tưởng Hồ Chí Minh về “lấy dân làm gốc” mà Bình Dương đã vượt qua những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua như đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch. “Lấy dân làm gốc” còn được Bình Dương vận dụng cụ thể vào các mô hình thu hút lao động, thu hút đầu tư đem lại hiệu quả cao và lan tỏa hình ảnh, thương hiệu Bình Dương văn minh, hiện đại, nghĩa tình đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=476
Quay lên trên