Nhanh chóng hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân

Cập nhật: 15-08-2022 | 08:26:32

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung vừa yêu cầu các địa phương chậm nhất đến ngày 30-8 phải hoàn thành giải ngân khoản tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg ngày 28-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ. Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, giá cả leo thang, việc nhanh chóng chi tiền hỗ trợ thuê nhà cho công nhân cần phải được ưu tiên, giải quyết sớm.

Tại Bình Dương, thời gian qua cấp ủy, chính quyền địa phương đã có sự chỉ đạo quyết liệt để thực hiện Quyết định 08/2022/QĐ-TTg ngày 28-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ. Với tinh thần “làm cả thứ bảy và chủ nhật”, các cơ quan chức năng, địa phương trong tỉnh đã dốc sức để tập trung thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, ngành chức năng, các đơn vị, địa phương đã huy động lực lượng; tối giản hóa thủ tục, tạo những điều kiện thuận lợi nhất có thể nhằm giúp cho người lao động nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, nhận chi trả. Trong những ngày qua, trước khi đến hạn chậm nhất là ngày 15-8 kết thúc nhận hồ sơ, công tác tiếp nhận hồ sơ được ngành lao động - thương binh và xã hội chạy nước rút, thực hiện nhanh gọn để bảo đảm quyền lợi chính đáng của người lao động. Có thể nói, Quyết định 08/2022/QĐ-TTg ngày 28-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ tiền thuê nhà là rất kịp thời trong bối cảnh đời sống của người lao động đang gặp nhiều khó khăn. Quyết định này không những thể hiện tinh thần nhân văn, chia sẻ mà còn là một giải pháp quan trọng để đẩy nhanh quá trình phục hồi phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và ổn định thị trường lao động. Đây cũng là biện pháp để khơi dậy tinh thần lao động trong công nhân, giúp họ có thêm động lực trở lại doanh nghiệp làm việc sau thời gian về quê để tránh dịch Covid-19. Tâm lý của đông đảo công nhân lao động hiện nay là rất mong chờ nhận được tiền từ gói hỗ trợ mang tính nhân văn và đầy ý nghĩa này. Tuy nhiên, việc giải quyết, chi trả gói hỗ trợ theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg ngày 28-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ vẫn còn khá chậm. Do đó, hơn bao giờ hết, đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói hỗ trợ này là rất cần thiết.

“Khi nhận hồ sơ, trong 2 ngày phải thẩm định, sau 2 ngày phải giải ngân” là yêu cầu được người đứng đầu ngành lao động - thương binh và xã hội nhấn mạnh. Có như vậy, những hỗ trợ chính sách từ Quyết định 08/2022/QĐ- TTg mới nhanh chóng đến với người lao động và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên